16:08, 14/09/2023

Công đoàn Công an tỉnh Khánh Hòa: Nhiều mô hình, phong trào thi đua hiệu quả

LAN PHƯƠNG - THÀNH LONG

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chấp hành Công đoàn Công an nhân dân, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Công an tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn Công an tỉnh có 14 công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 302 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công an tỉnh tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, chủ động đổi mới hoạt động và chú trọng thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, chương trình phúc lợi nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, công đoàn tăng cường nắm tình hình chế độ phúc lợi, đối thoại với cấp ủy; tổ chức 70 cuộc phổ biến pháp luật, tư vấn giải quyết hàng chục lượt kiến nghị của đoàn viên.

Đại tá Nguyễn Văn Ngàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022
Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Nhiều mô hình chăm lo cho đoàn viên đã được các cấp công đoàn trong Công an tỉnh tổ chức với hình thức phong phú, hấp dẫn, tạo thành điểm nhấn, lan tỏa, thu hút sự quan tâm ủng hộ của đoàn viên. Nổi bật như: Ngày hội cảm ơn người lao động; cùng gia đình đoàn viên vui đón Tết… Hàng năm, vào dịp Tết, Công đoàn Công an tỉnh tặng gần 1.700 suất quà, tổng trị giá gần 420 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, có hệ số lương thấp, có người thân mắc bệnh hiểm nghèo… Các hoạt động chăm lo phúc lợi được tổ chức với nhiều cách làm mới, sáng tạo, điển hình như tổ chức chương trình “Con nuôi công đoàn”, nhận nuôi đỡ đầu cho con của Trung tá Hoàng Văn Yên - nguyên Phó Trưởng Công an xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh) hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ với số tiền 1 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, trong 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch; đồng thời tham mưu các giải pháp hỗ trợ lực lượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch. Qua đó, công đoàn đã thăm, tặng quà hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho đoàn viên; vận động 430 triệu đồng chống dịch, mua 48 gói bảo hiểm cho đoàn viên và thân nhân…

Công đoàn Khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại xã Vạn Lương, huyện Van Ninh
Công đoàn Khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh.

Đổi mới hoạt động trong các phong trào thi đua

Nhiệm kỳ qua cũng đánh dấu sự nỗ lực vượt khó của lực lượng Công an Khánh Hòa thông qua các phong trào thi đua. Công đoàn các cấp đẩy mạnh việc phát triển các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ. Hàng trăm đoàn viên công đoàn đã trở thành lực lượng nòng cốt tham gia thực hiện các mặt công tác của đề án, đặc biệt là cao điểm cấp căn cước công dân và định danh điện tử.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028 đang đặt ra những yêu cầu mới cho hoạt động công đoàn, trong đó yêu cầu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động được đặt lên hàng đầu. Từ các chương trình, mô hình chăm lo hiệu quả, trong thời gian tới, các cấp công đoàn Công an tỉnh sẽ hỗ trợ đoàn viên tiếp cận các dự án tài chính, tạo cơ hội việc làm, tăng thu nhập. Công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần, nhất là định hướng thông tin trên các phương tiện truyền thông mới sẽ được công đoàn chú trọng. Đặc biệt, đổi mới tổ chức, nội dung phong trào thi đua theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn đơn vị, địa phương; tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của chủ tịch CĐCS, phân công trách nhiệm cụ thể với mỗi đoàn viên và cán bộ công đoàn; nghiên cứu các hình thức hoạt động phù hợp với đặc thù đơn vị để củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động công đoàn.

Đại tá NGUYỄN VĂN NGÀN - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Sự trưởng thành của Công đoàn Công an tỉnh trong nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng trong xây dựng, bồi dưỡng lớp đoàn viên có bản lĩnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức, lối sống đẹp, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh. Với tiền đề đó, nhiệm kỳ tới, Công đoàn Công an tỉnh tiếp tục có những giải pháp phù hợp, đổi mới hoạt động để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ.

LAN PHƯƠNG - THÀNH LONG