12:36, 25/09/2023

Chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản năm 2023

Sáng 25-9, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị về chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản năm 2023.

Ông Lê Hữu Hoàng kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến, Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản năm 2023 sẽ diễn ra vào sáng 7-10 tại TP. Nha Trang với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản và của tỉnh Khánh Hòa. Tại hội nghị này, tỉnh Khánh Hòa sẽ thông tin đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản về: Quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh; các dự án kêu gọi đầu tư; hướng dẫn trình tự thủ tục khi đầu tư vào tỉnh… Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, các đại biểu của Nhật Bản sẽ tham gia một số hoạt động về giao lưu văn hóa - thể thao; tham quan một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Khánh Hòa. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật  Bản (21-9-1973 - 21-9-2023).

Kết luận cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng nhấn mạnh, Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản năm 2023 có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị  Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục thảo luận, hoàn thiện phương án tổ chức hội nghị; xây dựng kịch bản chi tiết các hoạt động để những cơ quan, đơn vị theo dõi và phối hợp thực hiện hiệu quả; thiết kế bộ quà tặng lưu niệm cho các đại biểu của Nhật Bản, bảo đảm chất lượng quà tặng phải quảng bá được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa… 

Đ. LÂM