13:20, 09/08/2023

UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Trường Đại học VinUni về đề án xây dựng thương hiệu của TP. Nha Trang

XUÂN THÀNH

Sáng 9-8, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) về Đề án phát triển, định vị, chiến lược thương hiệu của TP. Nha Trang. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo TP. Nha Trang và các sở, ban, ngành và một số trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thiệu đã bày tỏ vui mừng khi Trường Đại học VinUni đồng ý hỗ trợ Khánh Hòa xây dựng thương hiệu Tp. Nha Trang. Đồng thời mong muốn, các nhà khoa học, chuyên gia của VinUni cùng đồng hành với tỉnh trong việc phác thảo nên định hướng về chiến lược thương hiệu của TP. Nha Trang; sau đó hai bên sẽ phối hợp để xây dựng đề án để triển khai thực hiện. Phát biểu tại cuộc họp, Tiến sĩ Lê Mai Lan - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni cho biết,  kết quả khảo sát trực tuyến bởi Công ty Kantar Profilescho thấy trong 10 thành phố của Đông Nam Á , Nha Trang xếp thứ 9 về nhận diện thương hiệu. Điều này cho thấy trên trường quốc tế, thương hiệu của TP. Nha Trang còn khá khiêm tốn. Theo đó, các chuyên gia của VinUni đề xuất thời gian tới, tỉnh và TP. Nha Trang cần đầu tư phát triển Nha Trang theo hướng đô thị thông minh và xanh, nâng cấp hạ tầng đô thị, đầu tư thêm các dịch vụ du lịch - thương mại đẳng cấp, xây dựng môi trường sống văn minh thân thiện… để hướng Nha Trang thành một đô thị du lịch tầm cỡ quốc tế. Cùng với việc xây dựng, thành phố cũng cần có chiến lượng quảng bá để nâng cao thương hiệu thành phố.

Đồng chí Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị TP. Nha Trang và các sở ngành tiếp thu các ý kiến gợi ý của các chuyên gia Trường Đại học VinUni để tham mưu kế hoạch xây dựng đề án; đồng thời mong muốn Trường Đại học VinUni hỗ trợ kết nối các chuyên gia, với các thành phố lớn trong và ngoài nước để tỉnh học tập kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu Nha Trang.

XUÂN THÀNH