15:40, 01/08/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tiếp công dân định kỳ tháng 7

N.V

Sáng 1-8, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh (số 15A Yersin, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang), ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp công dân định kỳ tháng 7.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Long (trú 177 Phước Long, phường Phước Long, TP. Nha Trang) trình bày, UBND TP. Nha Trang không giải quyết đơn khiếu nại của ông về 2 văn bản ban hành năm 2023 của UBND thành phố liên quan đến việc hủy quyết định giao đất cho cha mẹ đẻ của ông Long là ông Nguyễn Thắng - bà Trần Thị Hiền (đã chết) và thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông bà này.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân kết luận.
Ông Nguyễn Tấn Tuân kết luận.

Năm 2004, ông Thắng và bà Hiền bị thu hồi đất để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Diệu và được cấp 1 lô đất tái định cư diện tích hơn 111m2. Sau đó, gia đình ông Thắng có đơn xin giải quyết cấp thêm 1 lô đất tái định cư vì đông nhân khẩu (có 7 người con, trong đó con gái là bà Nguyễn Thị Kim Loan cùng chồng là Phạm Bá Nhuận xây nhà ở trên đất, có hộ khẩu cùng địa chỉ đất bị thu hồi). UBND TP. Nha Trang đã giải quyết giao 1 lô đất tái định cư hơn 78m2 cho vợ chồng bà Loan. Tiếp đó, do nội bộ gia đình tranh chấp nên ông Thắng nhiều lần có đơn yêu cầu thành phố giao lại lô đất 78m2 cho ông quản lý, sử dụng. Sau đó, UBND TP. Nha Trang đã có quyết định hủy quyết định giao đất ngày 21-7-2009 và quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 10-3-2014 cấp cho ông Thắng, bà Hiền.

Công dân Nguyễn Thành Long trình bày.
Công dân Nguyễn Thành Long trình bày.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị, địa phương liên quan, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND TP. Nha Trang rà soát lại quá trình giải quyết cấp đất tái định cư đối với ông Nhuận và bà Loan, xem xét có bảo đảm quy định pháp luật; UBND TP. Nha Trang kiểm tra lại các quyết định hủy quyết định giao đất và quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Thắng, bà Hiền; báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

N.V