14:46, 03/07/2023

Hội thảo khoa học về đổi mới công tác tuyển dụng khối Đảng, Mặt trận

N.V

Sáng 3-7,  Vụ Tổ chức - Điều lệ và Viện Khoa học tổ chức, cán bộ (thuộc Ban Tổ chức Trung ương) phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến “Đổi mới công tác tuyển dụng khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn hiện nay”. Ông Nguyễn Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Điều lệ chủ trì hội thảo tại điểm cầu Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Khắc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội thảo tại điểm cầu Khánh Hòa.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được; khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn tuyển dụng công chức, viên chức (CCVC) của các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đổi mới công tác tuyển dụng; giới thiệu mô hình hay, cách làm sáng tạo và đề xuất giải pháp đổi mới công tác này.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Được biết, từ ngày 31-8-2015 (thời điểm triển khai Hướng dẫn 37 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung trong tuyển dụng CCVC cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội) đến 30-6-2022, cả nước đã tổ chức được 167 kỳ tuyển dụng CCVC làm việc trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ cấp huyện, tuyển được 12.394 CCVC. Việc tổ chức thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch. Việc cho phép các cơ quan, tổ chức, cấp ủy địa phương chủ động, phối hợp tổ chức kỳ tuyển dụng chung khi có cần tuyển số lượng ít vị trí việc làm đã giúp các cơ quan kịp thời bổ sung nhân sự, tiết kiệm thời gian, kinh phí so với tổ chức thi riêng. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương ứng dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển, bước đầu được dư luận đánh giá cao. Tuy nhiên, công tác này còn một số hạn chế, bất cập như: Chưa xây dựng được ngân hàng câu hỏi chung; còn hạn chế trong đánh giá chất lượng, tốn kém về chi phí thực hiện; việc tuyển dụng chưa được tiến hành thường xuyên; thành viên của các hội đồng tuyển dụng không cố định, chủ yếu kiêm nhiệm; nghiệp vụ công tác tổ chức thi tuyển chưa sâu...


N.V