18:09, 22/06/2023

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với Trường Đại học VinUni

Chiều 22-6, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Trường Đại học VinUni thuộc Tập đoàn Vingroup và Giáo sư Dave Reibstenin.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trường Đại học VinUni, Giáo sư Dave Reibstenin và nhóm dự án chia sẻ các kết quả khảo sát ban đầu tại TP. Nha Trang về thương hiệu của thành phố, dưới góc nhìn của 4.000 đáp viên đến từ Việt Nam và 9 quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu đầu tư FDI vào Việt Nam. Nội dung khảo sát về: R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm), giáo dục, hệ thống cơ sở hạ tầng, đô thị thông minh, tính kết nối... Kế hoạch của nhóm thực hiện dự án là sẽ tiếp tục tiến hành và mở rộng nghiên cứu trong các năm tiếp theo; trên cơ sở đó, tỉnh có thể đánh giá các chiến lược và hoạt động trong thời gian tới. Trong đợt nghiên cứu này, Trường Đại học VinUni khảo sát 10 thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Hạ Long, Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Manila và Jakatar.

Giáo sư
Giáo sư Dave Reibstenin chia sẻ kết quả khảo sát. 
Ông Đinh Văn Thiệu tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Dave Reibstenin.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thiệu cho biết, kết quả khảo sát ban đầu của Trường Đại học VinUni có thể xem là số liệu có ý nghĩa thực tiễn đối với việc định hướng thu hút nhà đầu tư, hoạt động sản xuất và dịch vụ, thu hút nhân sự chất lượng cao, đánh giá chất lượng cuộc sống và du lịch trên địa bàn TP. Nha Trang nói riêng và của tỉnh Khánh Hòa nói chung. Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương sẽ có đề xuất kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để Khánh Hòa quyết tâm xây dựng, phát triển tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ông hy vọng, thời gian tới, tỉnh và Trường Đại học VinUni sẽ nghiên cứu triển khai nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa, mang lại lợi ích cho nhân dân của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

K.D