22:15, 06/06/2023

HĐND tỉnh Khánh Hòa khảo sát kiến nghị cử tri tại Ninh Hòa, Khánh Vĩnh

H.Đ - V.L

Ngày 6-6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát một số nội dung liên quan đến ý kiến, kiến nghị cử tri tại thị xã Ninh Hòa và huyện Khánh Vĩnh. 

Tại thị xã Ninh Hòa, đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa tại khu vực giao nhau giữa đường STX và Quốc lộ 1 (ngã tư Đá Bàn) thuộc địa bàn xã Ninh An. Cử tri nhiều lần kiến nghị cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở nút giao này nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông. Đoàn cũng đã khảo sát tại một số lò gạch theo công nghệ tuynel và lò thủ công truyền thống trên địa bàn xã Ninh Xuân; tìm hiểu các hoạt động có khả năng gây ô nhiễm môi trường của hoạt động sản xuất gạch ngói nơi đây cũng như các giải pháp, lộ trình đóng cửa các lò gạch không còn đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Đoàn công tác khảo sát tại cơ sở sản xuất gạch ngói ở Ninh Xuân
Đoàn khảo sát tại một cơ sở sản xuất gạch ngói ở xã Ninh Xuân. Ảnh: Công Định

Đoàn giám sát thống nhất đề nghị Sở Giao thông vận tải có văn bản trả lời cụ thể cho cử tri về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã tư Đá Bàn; đề nghị UBND thị xã Ninh Hòa tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất gạch ngói, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp gây ô nhiễm môi trường; phối hợp với các sở liên quan xây dựng phương án cụ thể về lộ trình và giải pháp chấm dứt hoạt động đối với các lò gạch không đáp ứng các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Tại Khánh Vĩnh, đoàn đã khảo sát tuyến Tỉnh lộ 8B và đường điện chiếu sáng dọc tuyến tỉnh lộ này tại khu vực 2 xã Khánh Nam và Khánh Trung; các công trình cầu, đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tại xã Khánh Thành. Tỉnh lộ 8B có chiều dài hơn 15km, có 3 cầu có lượng xe lưu thông lớn nhưng mặt đường và các cầu trên tuyến đã xuống cấp. Hàng năm, vào mùa lũ, nước ngập mặt cầu gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền. Sở Giao thông vận tải đã đề xuất chủ trương đầu tư cầu, đường. Tỉnh lộ 8B cũng chưa có hệ thống điện chiếu sáng, không đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Ngoài ra, tuyến đường Khánh Thành - Liên Sang có chiều dài 18,1km đang xuống cấp trầm trọng với nhiều ổ gà, ổ voi; đặc biệt đoạn đường 6km từ thị trấn Khánh Vĩnh đến UBND xã Khánh Thành hư hỏng rất nặng.

Đoàn đã ghi nhận thực tế và sẽ có văn bản đề xuất với HĐND tỉnh về việc đầu tư các công trình trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh theo ý kiến, kiến nghị của cử tri.

H.Đ - V.L