17:18, 29/06/2023

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh

VĂN KỲ

Ngày 29-6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh. Ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Mạnh Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Chương trình phát triển đô thị tỉnh giai đoạn 2021-2023 có nhu cầu vốn rất lớn, danh mục dự án thực hiện chương trình rất nhiều nên việc cân đối bố trí vốn đầu tư công cho toàn bộ danh mục là không thể thực hiện. Một số công trình, dự án chưa triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ do nguồn vốn ngân sách địa phương còn hạn chế, cộng với nguồn thu ngân sách bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiền độ triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư. Hiện nay, Sở Xây dựng đã báo cáo, đề xuất triển khai và được UBND tỉnh thống nhất cho phép điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị tỉnh và Chương trình phát triển đô thị tại các địa phương để phù hợp với định hướng của Trung ương.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Mạnh Dũng đề nghị thời gian tới UBND tỉnh lưu ý công tác tuyên truyền phổ biến các quy hoạch; quán triệt các địa phương về nguyên tắc triển khai xây dựng các tiêu chí đô thị, nội dung ưu tiên; tổ chức công bố các quy hoạch, công khai các tiêu chí để phấn đấu. Đối với mô hình phát triển đô thị logistics, đô thị thông minh, đô thị sinh thái… phải có hình thức, biện pháp tuyên truyền sao cho đồng thuận với các chỉ số đặt ra để dễ thực hiện. Đồng thời, ông đề nghị UBND tỉnh làm báo cáo cụ thể hơn mặt hạn chế cần khắc phục trong giai đoạn vừa qua, trong đó cần có biểu mẫu để thống kê cụ thể để làm định hướng phấn đấu trong giai đoạn tiếp theo.

V.K