18:56, 28/06/2023

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang

THÀNH NAM

Chiều 28-6, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan về tình hình triển khai, các vướng mắc về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thực hiện Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đến thời điểm này, các địa phương: Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, Ninh Hòa đã bàn giao mặt bằng được khoảng 69,312km trên tổng số 83,35km của dự án (đạt tỷ lệ 82,51%). Hiện nay, chủ đầu tư chỉ tiếp cận để thi công được khoảng 66/83,35km (đạt 79%). Các vị trí còn lại chưa thi công được, nguyên nhân là do: Chưa có đường tiếp cận thi công (1,01 km); mặt bằng nhận được chưa liên tục nên không triển khai thi công toàn bộ (1,97km). Tính đến ngày 27-6, dự án đã giải ngân được 344,513/976 tỷ đồng, đạt 35,298%. Dự án có nhu cầu xây dựng 6 khu tái định cư để bố trí cho khoảng 239 trường hợp. Đến nay, đã thi công xong 1 khu tái định cư, 5 khu còn lại đang triển khai thi công. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đang được các đơn vị triển khai hoàn thiện hồ sơ, thẩm định, phê duyệt và triển khai di dời.

Đồng chí Trần Hòa Nam chủ trì cuộc họp.
Ông Trần Hòa Nam chủ trì cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hòa Nam yêu cầu các địa phương có dự án đi qua tập trung tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đặc biệt là mặt bằng tại các vị trí ưu tiên; đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành xây dựng hạ tầng các khu tái định cư; lập phương án bàn giao đất tái định cư cho các hộ dân. Đối với các sở, ngành có liên quan cần chủ động làm việc với chủ đầu tư, các địa phương để giải quyết một số nội dung về: Xác định phần diện tích đất điều chỉnh, bổ sung do điều chỉnh ranh giới dự án; xem xét bố trí hệ thống đường gom để kết nối giao thông, đảm bảo nhu cầu đi lại của các hộ dân sau khi thi công cầu vượt đường cao tốc; thẩm định đối với các hồ sơ khai thác mỏ đất; thỏa thuận giá đất…

          THÀNH NAM