15:36, 22/06/2023

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

N.T

Sáng 22-6, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  Khánh Hòa tiếp ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. 

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh tặng ông Yamada Takio bức ảnh về di tích Tháp Bà Ponagar.
Ông Nguyễn Hải Ninh tặng ông Yamada Takio bức ảnh về di tích Tháp Bà Ponagar.

Ông Nguyễn Hải Ninh chào mừng ông Yamada Takio nhân chuyến công tác của các thành viên Đại sứ quán Nhật Bản diễn ra ở Khánh Hòa, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Đại sứ Nhật Bản và Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã dành nhiều sự quan tâm, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với các đối tác Nhật Bản trong thời gian qua. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chia sẻ nhiều thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới. Tỉnh Khánh Hòa đang nhận được nhiều sự quan tâm của Trung ương và thực tế địa phương cũng đang thực hiện những nội dung cụ thể để phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Người dân Khánh Hòa rất hiền hòa, mến khách và có tình cảm với đất nước, nhân dân Nhật Bản. Nên trong thời gian tới, mong muốn được hợp tác nhiều hơn với Nhật Bản trên các lĩnh vực: Xúc tiến du lịch để ngày càng có nhiều du khách Nhật Bản đến Khánh Hòa; thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị với đối tác địa phương của Nhật Bản để thúc đẩy hoạt động giao lưu trên các lĩnh vực, cụ thể tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành các bước để thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với TP. Hiroshima; mở đường bay thẳng từ Nhật Bản đến Khánh Hòa; thu hút nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Khánh Hòa, nhất là trong lĩnh vực cảng biển. Nhân dịp này, ông Nguyễn Hải Ninh gửi lời mời ông Yamada Takio đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản, diễn ra vào tháng 8 tới… Đồng thời mong muốn, thông qua ông Yamada Takio sẽ góp phần làm sâu sắc, thực chất hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản với Khánh Hòa.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh và ông Yamada Takio chụp hình lưu niệm cùng các thành viên tham dự buổi tiếp.
Ông Nguyễn Hải Ninh và ông Yamada Takio chụp hình lưu niệm cùng các thành viên tham dự buổi tiếp.

Ông Yamada Takio rất trân trọng những tình cảm của người dân Khánh Hòa, cũng như của cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành cho đất nước, con người Nhật Bản. Tuy đây là lần đầu đến Nha Trang - Khánh Hòa, nhưng ông Yamada Takio rất ấn tượng với cảnh đẹp vịnh biển, sự thân thiện của người dân Khánh Hòa… Theo ông, đây là những cơ sở quan trọng để thu hút sự quan tâm của du khách Nhật Bản đối với Nha Trang - Khánh Hòa. Tuy nhiên, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Khánh Hòa thời gian qua vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng. Hiện nay, có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản đang rất quan tâm đến các dự án đường sắt cao tốc sẽ được thực hiện tại Việt Nam, cũng như một số lĩnh vực khác mà tỉnh Khánh Hòa có tiềm năng. Nên thời gian tới, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ có đăng ký làm việc cụ thể với tỉnh Khánh Hòa để cùng nhau trao đổi, tìm hiểu và nghiên cứu các giải pháp triển khai những nội dung hợp tác hai bên cùng có thế mạnh. Bên cạnh đó, ông Yamada Takio cũng mong muốn sẽ thúc đẩy phát triển hơn việc tăng cường dạy và học tiếng Nhật ở Khánh Hòa; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai bên. Ông Yamada Takio cũng nhận lời mời của ông Nguyễn Hải Ninh đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản và mong muốn tỉnh Khánh Hòa sẽ thành lập đoàn công tác đến tìm hiểu tại Nhật Bản trong thời gian tới.

N.T