17:56, 23/05/2023

Khẩn trương triển khai lập quy hoạch tại các địa phương

VĂN KỲ

Ngày 23-5, các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố nghe báo cáo tình hình triển khai triển khai lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch chung đô thị, xây dựng tại các địa phương.

Nguyễn Tấn Tuân kết luận cuộc họp
Ông Nguyễn Tấn Tuân kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo, công tác lập các quy hoạch tại các địa phương đến thời điểm này đang chậm, không đáp ứng tiến độ đề ra. Về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện thời kỳ 2021-2030, TP. Nha Trang và huyện Cam Lâm đang chờ phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 và Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045. Các huyện, thị, thành phố còn lại đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng với đơn vị tư vấn để lập quy hoạch. Đối với nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị, các huyện, thị, thành phố đang khẩn trương triển khai để trình Sở Xây dựng thẩm định. Riêng huyện Vạn Ninh đang chờ Sở Xây dựng xin ý kiến Bộ Xây dựng về trường hợp xã Xuân Sơn nằm ngoài Quy hoạch Khu kinh tế Vân Phong.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị lãnh đạo các sở ngành, Chủ tịch UBND các địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai công tác lập quy hoạch. Riêng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các địa phương phải bám sát định hướng và các chỉ tiêu trong Quy hoạch tỉnh. UBND TP. Cam Ranh và UBND huyện Diên Khánh cơ bản đáp ứng tiến độ, phấn đấu trình phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch trong tháng 6 năm nay; các huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh cần khẩn trương thực hiện để trình Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch chung trước ngày 15-6.

VĂN KỲ