10:03, 15/03/2023

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho bà Nguyễn Thị Phận

Sáng 15-3, tại huyện Vạn Ninh, UBND tỉnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho bà Nguyễn Thị Phận - xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

 

Sáng 15-3, tại huyện Vạn Ninh, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Nguyễn Thị Phận - xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đinh Văn Thiệu trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân gia đình mẹ Nguyễn Thị Phận.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đinh Văn Thiệu trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân gia đình mẹ Nguyễn Thị Phận.

 

Ông Đinh Văn Thiệu trao quà cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Phận.
Ông Đinh Văn Thiệu trao quà cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Phận.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Nguyễn Thị Phận - xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh (sinh năm 1924, mất năm 2008); bà có chồng là liệt sĩ Nguyễn Nhặt và con là liệt sĩ Nguyễn Nhựt hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Được biết, hiện nay, trên địa bàn huyện Vạn Ninh có 82 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 1 mẹ còn sống; 1.164 người có công với cách mạng…

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu nhấn mạnh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đã không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực giải quyết các chính sách cho người có công, làm tốt công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm; ban hành và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi người có công đặc thù… Đây là những việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Việc phong tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là sự ghi nhận công ơn, tri ân công lao đóng góp của anh hùng liệt sĩ, thân nhân người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước. Ông Đinh Văn Thiệu đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; đẩy mạnh thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân của họ; các gia đình có công với cách mạng cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động, sản xuất, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo…

Thân nhân mẹ Nguyễn Thị Phận phát biểu tại buổi lễ.
Thân nhân mẹ Nguyễn Thị Phận phát biểu tại buổi lễ.

 

VĂN GIANG