08:10, 18/10/2022

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc tại TP. Lorient (Pháp)

Ngày 17-10, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TP. Lorient (tỉnh Morbihan, Pháp)... 

Ngày 17-10, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TP. Lorient (tỉnh Morbihan, Pháp). Cùng đi trong đoàn có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Fabrice Loher - Thị trưởng TP. Lorient.
 
Tại buổi tiếp, ông Fabrice Loher bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đến TP. Lorient. Ông Fabrice Loher cũng chia sẻ có thể hợp tác với tỉnh Khánh Hòa về nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, môi trường, văn hóa, kinh tế biển… 
 
Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện TP. Lorient.
Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện TP. Lorient.
Đoàn công tác của tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, những định hướng phát triển của tỉnh trên các mặt kinh tế - xã hội, nhất là những lĩnh vực mà hai bên mong muốn hợp tác. Ông Nguyễn Khắc Toàn khẳng định, 4 lĩnh vực hợp tác chính mà TP. Lorient rất thiết thực và phù hợp với nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của cả hai địa phương Khánh Hòa - Lorient. Đây là cơ hội tốt để tỉnh mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài, phù hợp với chủ trương của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Pháp về tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp thông qua kênh hợp tác giữa các địa phương. 
 
Nhân dịp này, ông Nguyễn Khắc Toàn trân trọng mời ông Fabrice Loher tham dự Festival Biển năm 2023, tại TP. Nha Trang; đồng thời cử các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn. 
 
. Cùng ngày, các ông: Nguyễn Khắc Toàn; Đinh Văn Thiệu cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi khảo sát tại Trung tâm Phân loại xử lý rác thải Adaoz ở TP. Caudan, tỉnh Morbihan. 
 
Đây là trung tâm phân loại và xử lý rác thải tập trung cho 210.000 dân với công suất 3 dây chuyền khoảng 60.000 tấn/năm. Qua trao đổi, chính quyền thành phố và quản lý trung tâm đã chia sẻ về quy trình vận hành, kinh nghiệm truyền thông bảo vệ môi trường thông qua phân loại rác thải từ nguồn, giáo dục ý thức phân loại rác thải từ cấp tiểu học và ban hành các quy định, chế tài xử phạt nếu không chấp hành quy định về phân loại rác thải khi được thu gom; cung cấp cho đoàn công tác các tài liệu truyền thông cộng đồng về bảo vệ môi trường cũng như cách thức nhận biết, phân loại rác thải để tham khảo áp dụng.
 
Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, ông Đinh Văn Thiệu đã cảm ơn những chia sẻ kinh nghiệm của Trung tâm Phân loại xử lý rác thải Adaoz, đồng thời mong muốn trung tâm và chính quyền TP. Caudan tiếp tục hợp tác với tỉnh Khánh Hòa, nhất là giới thiệu các nhà đầu tư về lĩnh vực phân loại và xử lý rác thải theo công nghệ hiện đại để tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới.
 
CHI GIANG