09:09, 04/09/2021

TP. Nha Trang họp đánh giá tình hình để gỡ phong tỏa một số khu vực

Chiều tối 4-9, các ông: Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang; Nguyễn Thế Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo 27 xã phường và các ban, ngành của thành phố để đánh giá tình hình cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, làm cơ sở cho việc tháo gỡ phong toả một số khu vực. 
 

Chiều tối 4-9, các ông: Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang; Nguyễn Thế Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo 27 xã phường và các ban, ngành của thành phố để đánh giá tình hình cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, làm cơ sở cho việc tháo gỡ phong tỏa một số khu vực. 
 
 
Ông Hồ Văn Mừng kết luận tại cuộc họp.
Ông Hồ Văn Mừng kết luận tại cuộc họp.
 
 
Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo các xã phường đều đánh giá việc phòng chống dịch bệnh trong 10 ngày vừa qua có chiều hướng tốt hơn; số ca F0 giảm dần, các thôn, tổ dân phố chuyển sang mức bình thường mới tăng lên (từ 28-8 đến 3-9 tăng thêm 28 thôn, tổ). Dự kiến đến ngày 7-9, toàn thành phố sẽ có khoảng 240/363 thôn, tổ dân phố ở mức bình thường mới (vùng xanh). 
 
 
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Sỹ Khánh yêu cầu các xã, phường sau khi tiến hành xong tiêm vắc xin cộng đồng sẽ quay lại lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để làm cơ sở gỡ bỏ cách ly y tế tại một số khu vực. Thời gian tới, nếu thành phố được giãn cách vẫn sẽ áp dụng việc cung ứng lương thực và kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ như hiện nay. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các xã, phường tạo thêm các điểm cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân. 
 
Ông Nguyễn Sỹ Khánh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Sỹ Khánh phát biểu tại cuộc họp.
 
Kết luận cuộc họp, ông Hồ Văn Mừng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương thời gian vừa qua, nhất là vấn đề tiêm vắc xin trong cộng đồng. 4 xã, phường đang cách ly y tế hoàn toàn cũng đã đạt được các mục tiêu đề ra. Bí thư Thành ủy yêu cầu Phòng Y tế đánh giá lại mức độ nguy cơ để quyết định nới lỏng cách ly đối với các địa phương đang bị phong tỏa; đánh giá một cách toàn diện để khi được gỡ bỏ cách ly y tế, vẫn đảm bảo an toàn. 
 
 
Lãnh đạo xã, phường báo cáo tình hình phòng, chống dịch.
Lãnh đạo xã, phường báo cáo tình hình phòng, chống dịch.
 
Nhằm chuẩn bị cho thời gian tiếp theo, ông Hồ Văn Mừng yêu các lãnh đạo phòng, ban và địa phương phải điều chỉnh các chốt kiểm soát theo hướng nhỏ gọn; đảm bảo được việc lưu thông nhưng vẫn chặt chẽ trong phòng, chống dịch. Các địa phương phải tăng cường lắp đặt camera công cộng, sử dụng flycam để giám sát cộng đồng. Ngoài ra, nếu được nới lỏng giãn cách thì vấn đề cung ứng lương thực, thực phẩm, cứu trợ cho người dân vẫn phải tiến hành; cho phép các xã, phường nghiên cứu khôi phục lại một số chợ truyền thống đủ điều kiện về phòng dịch nhưng phải tiết giảm lô sạp. 
 
 
Bên cạnh đó, ông Hồ Văn Mừng cũng yêu cầu cơ quan chuyên môn hoàn thiện xây dựng quy trình xử lý khi xuất hiện F0 trong cộng đồng để làm cơ sở áp dụng chung cho toàn thành phố; tiếp tục tiêm vắc xin và tầm soát theo quy định. “Đồng thời chúng ta phải cố gắng tăng cường bảo vệ vùng xanh theo hướng để cộng đồng dân cư chủ động tham gia. Đặc biệt, tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân khôi phục sản xuất, kinh doanh và thi công các công trình”, ông Hồ Văn Mừng nhấn mạnh.
 
Đình Lâm