05:08, 10/08/2021

Thực hiện nghiêm giãn cách theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công điện khẩn về triển khai thực hiện Công điện 1168 của Bộ Y tế, ban hành ngày 7-8-2021.
 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công điện khẩn về triển khai thực hiện Công điện 1168 của Bộ Y tế, ban hành ngày 7-8-2021.
 
Theo đó, UBND tỉnh yều cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan và UBND huyện, thị, thành phố trong phạm vụ lĩnh vực phụ trách tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị và triển khai thực hiện nghiêm, nhất quán các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của tỉnh Khánh Hòa đã ban hành trong thời gian qua về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Đồng thời, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện nghiêm theo đúng yêu cầu của Chỉ thị trên toàn địa bàn; thực hiện hiệu quả, chắc chắn và thực chất việc giãn cách theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó”. Triển khai ngay trong thời gian nhanh nhất việc xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng, trước tiên tại các khu vục phong tỏa, có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và với người có nguy cơ lây nhiễm cao, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời phát hiện và đưa các F0 ra khỏi cộng đồng. Xây dựng kế hoạch lấy mẫu cho các nhà ở/hộ gia đình, khu dân cư trên địa bàn để tránh trùng lặp, bỏ sót, phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19.
 
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tốt việc điều phối, lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm kịp thời trong thời gian 24 giờ đối với RT-PCR. Chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị, bảo đảm đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu và các vật tư, trang thiết bị cần thiết khác trong thời gian sớm nhất. Thiết lập và chuẩn bị sẵn sàng đưa vào sử dụng nhanh nhất các cơ sở thu dung, điều trị theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế. Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho người được tiêm theo đúng quy định.
 
C.Đan