03:08, 10/08/2021

Quyết tâm kiểm soát được dịch bệnh để nới lỏng giãn cách xã hội tại một số địa phương

Sáng 10-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa...

Sáng 10-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (Ban chỉ đạo tỉnh). Cùng dự họp có các ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh.

 

Quang cảnh cuộc họp.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các thành viên, ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá, dù đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là thành phố Nha Trang vẫn xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng. Theo đó, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phải kiểm soát chặt tình hình (nhất là địa bàn Nha Trang);  cứng rắn hơn trong việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; phát động thi đua để bảo vệ, mở rộng các “vùng xanh”. Riêng đối với thành phố Nha Trang cần phong tỏa luôn các xã, phường thuộc nhóm nguy cơ cao để lấy mẫu tầm soát cộng đồng, khoanh vùng, truy vết để dập dịch có hiệu quả, tiến đến chấm dứt các ca F0 trong cộng đồng. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để ổn định tư tưởng cho người dân, để người dân hợp tác trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho đợt tiêm vaccine tiếp theo, việc tiêm vaccine phải đảm bảo đúng đối tượng và an toàn.

 

Công an TP. Nha Trang kiểm tra người ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ảnh Lê Bá Khánh
Công an TP. Nha Trang kiểm tra người ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Lê Bá Khánh

 

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, việc thực hiện giãn cách xã hội một cách nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15  trong thời gian qua đã khiến việc sản xuất - kinh doanh bị đứt gãy, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn... Theo đó, các địa phương và các sở, ngành phải quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; phải kiểm soát tình hình dịch bệnh, để tỉnh xem xét việc nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 20-8 tại một số địa phương đã khoanh vùng, khống chế, kiểm soát được dịch.


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, qua 3 đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và 15 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là thành phố Nha Trang vẫn xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng đồng. Tính đến sáng 10-8, toàn tỉnh có 3.596 ca nhiễm Covid-19, 4.681 ca F1. Từ ngày 1-7 đến 9-8, toàn tỉnh đã thực hiện hơn 1,65 triệu lượt mẫu xét nghiệm Covid-19; trong đó có gần 1,3 triệu mẫu test nhanh kháng nguyên và hơn 364 nghìn mẫu xét nghiệm RT- PCR. Hiện nay, toàn tỉnh đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến và 3 phòng khám đa khoa khu vực với khoảng 2.670 giường bệnh (đang điều trị 2.233 bệnh nhân). Trong thời gian tới sẽ thành lập thêm một số cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 để đáp ứng tình hình phòng, chống dịch của tỉnh. 

 

XUÂN THÀNH