08:08, 24/08/2021

Nha Trang và Vạn Ninh tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

UBND tỉnh Khánh Hòa và các huyện, thị xã, thành phố sẽ thành lập Trung tâm Chỉ huy về phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh sẽ hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo với mức 500.000đ/người.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa và các huyện, thị xã, thành phố sẽ thành lập Trung tâm Chỉ huy về phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh sẽ hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo với mức 500.000đ/người.

 

Chiều 24-8, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) và các huyện, thị xã, thành phố (trực tuyến) để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Cùng dự họp có các ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo các địa phương siết chặt hơn nữa việc quản lý các vùng  "đỏ, cam, vàng "
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo các địa phương siết chặt hơn nữa việc quản lý các vùng "đỏ, cam, vàng"

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, đến 17 giờ ngày 24-8, toàn tỉnh có 5.699 ca mắc Covid-19 (nhiều nhất là Nha Trang 3.320 ca); đến nay đã có 3.673 ca khỏi bệnh xuất viện. Toàn tỉnh có 967 thôn, tổ dân phố, trong đó có 628 thôn, tổ “vùng xanh”, 85 thôn tổ “vùng vàng”, 98 thôn, tổ “vùng cam”, 157 thôn tổ “vùng đỏ”.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đánh giá, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được triển khai khá tốt, tuy nhiên ở Nha Trang còn yếu trong một số khâu, nhất là việc tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Nha Trang và các địa phương siết chặt các khu phong tỏa và tổ chức tốt các khu cách ly; toàn tỉnh đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19”; duy trì việc siết chặt quản lý và từng bước mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”. Ngành y tế tranh thủ chỉ đạo của các cơ quan cấp trên để đưa ra các phác đồ điều trị có hiệu quả, hạn chế tối đa số ca tử vong. Các cấp chính quyền hỗ trợ các gia đình mai táng người thân mất vì Covid-19; tăng cường rà soát để hỗ trợ các gia đình khó khăn. Ông Nguyễn Tấn Tuân  yêu cầu các địa phương lập Trung tâm Chỉ huy về phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; các cấp các ngành và toàn thể nhân dân chung sức, chung lòng; mạnh mẽ hơn, kiên quyết hơn để ngăn chặn dịch bệnh. Tỉnh sẽ chi khoảng 50 tỷ đồng để hỗ trợ các trường hợp khó khăn, trong đó hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ với mức 500.000đ/người.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu các địa phương chú trọng đảm bảo an sinh xã hội trong khi triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu các địa phương chú trọng đảm bảo an sinh xã hội trong khi triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đánh giá dù đã đạt được một số kết quả trong công tác triển khai phòng, chống dịch, nhưng tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Theo đó, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu bí thư cấp ủy các cấp trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm cao nhất về công tác phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương; Chủ tịch UBND các cấp trực tiếp chỉ huy Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch, trong đó chú trọng đến việc triển khai truy vết, tiêm vaccine, hỗ trợ và cứu trợ, công tác truyền thông thông tin và đảm bảo an ninh trật tự. Các địa phương phải xiết chặt việc quản lý “vùng đỏ, cam và vàng” (đặc biệt là Nha Trang), nếu cần thiết có thể cho lực lượng quân đội vào cuộc; hướng dẫn việc kiểm soát “vùng xanh” chặt chẽ để đảm bảo tính bền vững. Các địa phương phải đặc biệt quan tâm đến công tác an ninh trật tự trên địa bàn; công tác an sinh xã hội; tăng cường công tác truyền thông để người dân nắm rõ thông tin về dịch bệnh, hưởng ứng các giải pháp phòng, chống dịch đang triển khai…

 

Cũng trong tối 24-8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các địa phương: Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 với một số biện pháp bổ sung, nâng cao; hai huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh thực hiện theo Chỉ thị 19; huyện Trường Sa thực hiện nghiêm quy định 5K. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Nha Trang, Vạn Ninh, Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa áp dụng thêm các biện pháp bổ sung nâng cao đối với từng thôn, tổ dân phố theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo tỉnh; huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh bổ sung thêm một số biện pháp nâng cao.

 

XUÂN THÀNH