08:08, 21/08/2021

Huyện Vạn Ninh phải kích hoạt kịch bản chống dịch ở mức cao nhất

Chiều 21-8, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Vạn Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Chiều 21-8, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vạn Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tạo cuộc họp với lãnh đạo huyện Vạn Ninh.
Ông Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Vạn Ninh.

 

Tính đến 10 giờ cùng ngày, toàn huyện Vạn Ninh có 195 ca mắc Covid-19, trong đó có 24 ca cộng đồng, 132 ca trong các khu cách ly, 28 ca cách ly tại nhà, 11 ca trong khu phong tỏa. Hiện toàn huyện có 113 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh. Huyện có 433 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, đã hoàn thành thời gian cách ly là 157 trường hợp, có 134 trường hợp chuyển từ F1 sang F0; tổng số F2 trên địa bàn huyện là 1.894 trường hợp, đã có 1824 trường hợp hoàn thành cách ly y tế.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát xã Đại Lãnh.
Ông Nguyễn Hải Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát xã Đại Lãnh.

 

Trên địa bàn huyện có 65/84 thôn, tổ dân phố trong trạng thái bình thường; có 16/84 thôn, tổ dân phố có nguy cơ rất cao. Huyện cũng thành lập 75 tổ lấy mẫu Covid với hơn 225 thành viên và 15 tổ truy vết. Hiện địa phương đã lấy mẫu tầm soát lần 1 được hơn 35.300 hộ (đạt 97%), lần 2 hơn 11.100 (đạt hơn 98%). Toàn huyện đã thực hiện hơn 34.370 mẫu PCR và 120.000 mẫu test nhanh kháng nguyên. Cùng với đó, huyện có 200 tổ Covid cộng đồng đang hoạt động; mặt trận và các đoàn thể đã tiếp nhận hơn 112,5 triệu đồng, gần 87 tấn gạo, hơn 3.460 suất quà…

 

Ông Nguyễn Hải Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cảng cá Đại Lãnh.
Ông Nguyễn Hải Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cảng cá Đại Lãnh.

 

Huyện đã thực hiện chính sách hỗ trợ lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ với gần 3.600 trường hợp lao động tự do, tổng số tiền là gần 5,4 tỷ đồng; hiện đang thẩm định 815 hồ sơ, với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Toàn huyện đã tổ chức tiêm 5 đợt, trong đó, 3 đợt đầu tiên hơn 3.100 mũi (có hơn 1.200 trường hợp tiêm đủ 2 mũi); 2 đợt sau tiêm hơn gần 6.000 trường hợp (có hơn 1.720 người tiêm đủ 2 mũi).

 

Ông Nguyễn Hải Ninh đánh giá huyện Vạn Ninh đã rốt ráo vào cuộc, chủ động sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch. Huyện Vạn Ninh phải kích hoạt phòng chống dịch ở mức độ cao nhất, tầm soát toàn huyện, tách F0 ra khỏi cộng đồng; kiên trì với phương châm phong tỏa diện rộng, xét nghiệm thần tốc, xác định vùng an toàn. Tất cả các phương tiện chở hàng hóa đi vào địa bàn lái xe phải test nhanh âm tính mới cho vào, kể cả luồng xanh. Địa phương phải khẩn trương lấy mẫu toàn dân, chính quyền làm nòng cốt, đội ngũ y tế hỗ trợ chuyên môn; xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch; quan tâm đến việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa. Đối với những lao động tự do khó khăn không nằm trong diện được hưởng chế độ chính sách theo quy định, địa phương thống kê, lập danh sách gửi sang mặt trận để có phương án cứu trợ. Đối với những khu vực cách ly y tế nhất định phải có quyết định để làm cơ sở xử lý trường hợp vi phạm…

 

Ông Nguyễn Hải Ninh tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm soát đường Quốc lộ 1 đi Đầm Môn (xã Vạn Thọ).
Ông Nguyễn Hải Ninh tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm soát đường Quốc lộ 1 đi Đầm Môn (xã Vạn Thọ).

 

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Hải Ninh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà một số chốt kiểm soát trên địa bàn xã Đại Lãnh, Vạn Thọ.

 

MẠNH HÙNG