08:07, 09/07/2021

UBND TP. Nha Trang ra công văn cụ thể hóa việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Chiều 9-7, UBND TP. Nha Trang đã có công văn cụ thể hóa việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố. Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 14 ngày kể từ 0h ngày 9-7.

Chiều 9-7, UBND TP. Nha Trang đã có công văn cụ thể hóa việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố. Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 14 ngày kể từ 0h ngày 9-7.

 

<p style="text-align: justify;">Đường phố Nha Trang thưa người trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: Vĩnh Thành)</p>

Đường phố Nha Trang thưa người trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: Vĩnh Thành)

 

Đối với việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, UBND Tp. Nha Trang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường thực hiện triệt để nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn - tổ dân phố cách ly với thôn - tổ dân phố, xã - phường cách ly với xã - phường; tận dụng thời gian giãn cách xã hội để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch, để đạt kết quả cao nhất.

 

Đồng thời, UBND TP. Nha Trang yêu cầu tạm dừng hoạt động tắm biển trên toàn thành phố; tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các nhà hàng, quán ăn uống, quán giải khát đường phố, vỉa hè. Các xe mô tô làm dịch vụ vận chuyển (bao gồm xe công nghệ và xe “ôm” truyền thống) chỉ được chở hàng, giao hàng chứ không chở người đảm đảm bảo phòng, chống dịch.

 

Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, UBND TP. Nha Trang yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác… và các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.  UBND các xã, phường tổ chức các Tổ tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24h, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

 

Khá đông người dân đi chợ Vĩnh Hải trong ngày 9-7, ảnh Vĩnh Thành

Khá đông người dân đi chợ Vĩnh Hải trong ngày 9-7. (Ảnh: Vĩnh Thành)

 

UBND TP. Nha Trang giao trách nhiệm cho Phòng Kinh tế thành phố trực tiếp theo dõi chỉ đạo Ban Quản lý các chợ lập các Tổ công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân ra vào chợ đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy tắc 5K của Bộ Y tế và theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16,  không để dịch bùng phát tại các chợ; kiên quyết phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

 

UBND TP. Nha Trang giao Phòng Quản lý đô thị chủ động phối hợp triển khai dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

 

UBND TP. Nha Trang giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với các xã, phường thông báo tạm dừng việc chi trả trợ cấp xã hội để các đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp hàng tháng biết thực hiện, tránh tình trạng tập trung đông người tại UBND các xã, phường; tăng cường kiểm tra, tổ chức cho người lang thang, cơ nhỡ, sống tại nơi công cộng vào Trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý kiểm soát, phòng chống dịch...

 

                                                                                                                                           THÀNH NGUYỄN