03:07, 16/07/2021

Ông Hà Quốc Trị kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Cam Lâm

Sáng 16-7, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa bàn huyện Cam Lâm. 

Sáng 16-7, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa bàn huyện Cam Lâm. Tại đây, ông Hà Quốc Trị đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, khu phong tỏa ở cơ sở và có buổi làm việc nhanh với lãnh đạo huyện Cam Lâm để chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch tại Cam Lâm.

 

Đi kiểm tra thực tế tại các khu vực phong tỏa thôn Đồng Cau - thôn Vĩnh Phú, xã Suối Tân (172 hộ dân với 717 nhân khẩu trong khu phong tỏa) và khu vực phong tỏa xóm Đồng, thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát (95 hộ dân với 375 nhân khẩu trong khu phong tỏa), Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị đã yêu cầu chính quyền cơ sở các xã Suối Tân, Suối Cát phải quản lý chặt các khu phong tỏa, tuyệt đối không được chủ quan; tuyên truyền để người dân trong khu phong tỏa nhà phải cách ly với nhà; đồng thời các địa phương phải có phương án, đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân các khu phong tỏa, không được để các hộ dân trong khu phong tỏa đứt bữa.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị  (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra thực tế tại khu vực phong tỏa xóm Đồng (thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát)
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị kiểm tra thực tế tại khu vực phong tỏa xóm Đồng (thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát).

 

Ông Hà Quốc Trị kiểm tra tại khu phong tỏa thôn Đồng Cau - thôn Vĩnh Phú (xã Suối Tân)
Ông Hà Quốc Trị kiểm tra tại khu phong tỏa thôn Đồng Cau - thôn Vĩnh Phú (xã Suối Tân)

 

Đến kiểm tra tại Trạm kiểm soát liên ngành tại Khu công nghiệp Suối Dầu, ông Hà Quốc Trị biểu dương trạm đã kiểm soát tốt số lượng lớn người và phương tiện ra vào Khu công nghiệp Suối Dầu. Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị yêu cầu lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại đây tuyệt đối không được chủ quan, phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu công nghiệp. Đối với phương tiện chở hàng hóa vào khu công nghiệp, nhất là các phương tiện đến từ các vùng có dịch phải tiến hành phun khử khuẩn, thực hiện tầm soát dịch đối với ngươi ngồi trên phương tiện. Dịp này, ông Hà Quốc Trị đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ cho lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại trạm kiểm soát này.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị kiểm tra, trao 20 triệu đồng hỗ trợ cho Trạm Kiểm soát liên ngành Khu công nghiệp Suối Dầu
Ông Hà Quốc Trị trao 20 triệu đồng hỗ trợ cho Trạm kiểm soát liên ngành tại Khu công nghiệp Suối Dầu.

 

Lực lượng chức năng Trạm Kiểm soát liên ngành Khu công nghiệp Suối Dầu kiểm soát người, phương tiện vào Khu công nghiệp Suối Dầu
Lực lượng chức năng Trạm kiểm soát liên ngành tại Khu công nghiệp Suối Dầu kiểm soát người, phương tiện vào khu công nghiệp.

 

Được biết, Khu công nghiệp Suối Dầu có khoảng 12.000 công nhân, trong khu công nghiệp hiện có 38/42 doanh nghiệp đang hoạt động; mỗi ngày Trạm kiểm soát liên ngành kiểm soát hơn 200 lượt phương tiện vào khu công nghiệp. Trong Khu công nghiệp Suối Dầu, đã có 8 doanh nghiệp đăng ký cho công nhân ở lại ngay tại nhà máy hoặc thuê khách sạn để công nhân ở lại tập trung, không tiếp xúc với bên ngoài.

 

Ông Hà Quốc Trị trao quà hỗ trợ của Thường trực Tỉnh ủy cho Trung tâm điều hành công tác phòng chống dịch cánh Bắc huyện Cam lâm (đóng tại Trạm Y tế xã Suối Tân)
Ông Hà Quốc Trị trao quà hỗ trợ của Thường trực Tỉnh ủy cho Trung tâm điều hành công tác phòng chống dịch cánh Bắc huyện Cam lâm (đóng tại Trạm Y tế xã Suối Tân)

 

Kiểm tra thực tế tại Trung tâm điều hành công tác phòng chống dịch cánh Bắc huyện Cam lâm (đóng tại Trạm Y tế xã Suối Tân), ông Hà Quốc Trị ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch tại đây; tuy khó gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng đã có mặt kịp thời tại các điểm nóng về dịch trên địa bàn huyện Cam Lâm gồm: Suối Tân, Suối Cát. Ông Hà Quốc Trị yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại đây luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm thực hiện tốt công tác truy vết, lấy mẫu test nhanh, khoanh vùng, dập dịch khi có tình huống xảy ra, bởi chỉ cần xuất hiện 1 ca nhiễm trong cộng đồng thì tình hình sẽ rất phức tạp. Ông Hà Quốc Trị đã trao 20 triệu đồng của Thường trực Tỉnh ủy hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, địa phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Cam Lâm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Cam Lâm
Ông Hà Quốc Trị phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cam Lâm.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Cam Lâm, đến ngày 15-7, trên địa bàn huyện ghi nhận 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 10 ca tại xã Suối Tân và 1 ca tại xã Suối Cát; qua truy vết, đã xác định được 247 trường hợp F1 và 1.191 trường hợp F2 có liên quan, các đối tượng này đã được cách ly theo quy định; toàn huyện đã tiến hành lấy mẫu, thực hiện 5.007 mẫu test nhanh kháng nguyên và 6.649 mẫu xét nghiệm RT-PCR. Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại xã Suối Tân cơ bản được kiểm soát; trong khi đó, việc truy vết các F1, F2 và khoanh vùng dập dịch liên quan đến trường hợp F0 tại xã Suối Cát cũng được thực hiện nhanh chóng. Hiện nay, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại Cam Lâm rất lớn, vì vậy địa phương thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Huyện Cam Lâm kiến nghị tỉnh hỗ trợ thêm về vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch cho huyện, nhất là trang thiết bị bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; chỉ đạo các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Suối Dầu phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch; có hướng dẫn việc hỗ trợ chế độ cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch; có hướng dẫn thực hiện chi trả từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19…

 

ông Hà Quốc Trị đã trao 200 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho huyện Cam Lâm để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương
Ông Hà Quốc Trị trao 200 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho huyện Cam Lâm để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị biểu dương huyện Cam Lâm đã chủ động, tích cực triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn nên bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, ông Hà Quốc Trị yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Cam Lâm phải đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, lãnh đạo công tác phòng chống dịch; huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Địa phương phải thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; địa phương phải kiểm soát chặt và đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân trong các khu phong tỏa; thực hiện tốt việc lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát dịch đối với người dân trong khu phong tỏa và những khu vực lân cận. Đối với kiến nghị của huyện Cam Lâm liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Suối Dầu, ông Hà Quốc Trị cho biết sẽ có báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh để yêu cầu các doanh nghiệp tại đây thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch để vừa sản xuất vừa phòng chống dịch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất; đối với kiến nghị về hỗ trợ vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch, địa phương cần bám sát tình hình phòng chống dịch, rà soát lại nhu cầu và có đề xuất cụ thể…

 

Dịp này, ông Hà Quốc Trị đã trao 200 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho huyện Cam Lâm để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

 

HẢI LĂNG