02:07, 16/07/2021

Hỗ trợ thị xã Ninh Hòa 500 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch

Sáng 16-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến làm việc với thị xã Ninh Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 16-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến làm việc với thị xã Ninh Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định đây đang là thời điểm chính quyền và người dân thị xã Ninh Hòa cần quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa trong phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu việc thực hiện giãn cách, cách ly phải nghiêm ngặt hơn nữa. Đối với các xã, thôn đã có ca nhiễm cộng đồng, cần phong tỏa và thực hiện nghiêm việc phong tỏa. Đối với các nơi chưa có ca nhiễm, cũng phải tổ chức khai báo y tế nghiêm túc, cần thiết có thể thực hiện phong tỏa trên tinh thần nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã nhằm không để cho dịch bệnh tiếp tục lây lan. Đẩy nhanh và mạnh phương án xét nghiệm diện rộng, chăm lo cho đời sống của nhân dân trong khu cách ly.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tấn Tuân đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ của tỉnh cho công tác phòng, chống dịch của thị xã Ninh Hòa.

 

 

Trao 500 triệu đồng hỗ trợ Ninh Hòa phòng chống dịch Covid-19
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao 500 triệu đồng hỗ trợ thị xã Ninh Hòa phòng, chống dịch Covid-19.

 

Sau buổi làm việc với thị xã Ninh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số thành viên khó khăn của Nghiệp đoàn xe ôm thị xã Ninh Hòa, khu vực cách ly F1 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Sĩ quan Thông Tin) tại Ninh Sim, tổ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại phường Ninh Hiệp.

 

Trao hỗ trợ cho một số thành viên Nghiệp đoàn xe ôm thị xã Ninh Hòa.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao hỗ trợ cho một số thành viên Nghiệp đoàn xe ôm thị xã Ninh Hòa.

 

Theo báo cáo của thị xã Ninh Hoà, từ ngày 23-6 đến nay, toàn thị xã ghi nhận 325 F0. Đỉnh điểm sáng 16-7 ghi nhận tới 85 ca, trong đó có 43 ca phát hiện tại cộng đồng. Toàn thị xã đã truy vết hơn 1.660 F1 và hơn 11.300 F2, phong tỏa 89 khu vực. Hiện nay, thị xã đã thành lập 188 tổ Covid trong cộng đồng và 28 tổ truy vết, lấy mẫu. Đã lấy hơn 34.600 mẫu xét nghiệm, trong đó có 19.900 mẫu xét nghiệm RT-PCR, còn lại là test nhanh kháng nguyên. Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thị xã đã kiểm soát bằng cách phát phiếu đi chợ cho người dân. Trước số ca mắc tăng nhanh, ngày 15-7, thị xã đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch ở những xã, phường có số ca mắc cao…

 

 Đăng - Lâm