Ngày 9-7, UBND tỉnh Khánh Hòa ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận Một cửa các cấp, phục vụ tốt nhất người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ngày 9-7, UBND tỉnh Khánh Hòa ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận Một cửa các cấp, phục vụ tốt nhất người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh truyền thông; khuyến khích, hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia; thanh toán trực tuyến; sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời, bố trí công chức đầu mối hỗ trợ tiếp cận thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công; thường xuyên theo dõi, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng; thông báo bằng nhiều hình thức thông tin đầu mối hỗ trợ tiếp cận TTHC, dịch vụ công; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC, không để đình trệ công việc. Nghiêm cấm lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không tiếp nhận, giải quyết, trả hồ sơ theo quy định.
Tại bộ phận Một cửa các cấp, căn cứ thực tế, địa phương bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết để phòng, chống lây nhiễm, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bộ phận này bố trí người hướng dẫn, kiểm soát số lượng người đến trong cùng thời điểm bảo đảm an toàn; bố trí thêm khu vực ngồi chờ; giới thiệu cho khách hàng thực hiện TTHC trực tuyến và quán triệt cán bộ thường xuyên theo dõi, rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. UBND cấp xã tiếp tục duy trì điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, bố trí trang thiết bị nối mạng và cán bộ, công chức hỗ trợ người dân tạo lập, nộp hồ sơ trực tuyến, đăng ký dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến đối với toàn bộ TTHC có liên quan đến thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các cơ quan hành chính thuộc tỉnh.
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh tiếp tục bố trí tổ giúp việc ứng trực, hỗ trợ liên tục, kịp thời cho cơ quan, tổ chức, địa phương, cá nhân; đồng thời hướng dẫn giải pháp kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị làm việc, họp, hội nghị trực tuyến.
N.B