01:05, 04/05/2021

UBND tỉnh Khánh Hòa họp thường kỳ tháng 4

Sáng 4-5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp thường kỳ tháng 4-2021. Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các  ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

 

Sáng 4-5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp thường kỳ tháng 4-2021. Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các  ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

 

<p style= "text-align: justify; ">Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận cuộc họp</p>

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận cuộc họp

 

4 tháng đầu năm 2021, do tiếp tục ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngoài chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt mức tăng khá so với cùng kỳ là 9,9% và thu nội địa tăng 8% thì các chỉ tiêu kinh tế còn lại tăng thấp hoặc giảm so với cùng kỳ. Đáng chú ý kim ngạch xuất khẩu hàng hóa giảm gần 22%, doanh thu du lịch giảm 51%. UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh chủ động xây dựng kịch bản phòng, chống dịch Covid-19. Các chế độ an sinh, phúc lợi xã hội được thực hiện tốt; an ninh quốc phòng được giữ vững.

 

Trong đợt lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch; tỉnh đã chủ động dừng các sự kiện văn hóa - nghệ thuật tập trung đông người; đến nay tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trong đợt lễ vừa qua, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng người dân và du khách tập trung trên bãi biển, không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân xin nhận khuyết điểm vì đã để xảy ra một số thiếu sót trong việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh mà Thủ tướng Chính phủ đã phê bình.

 

Quang cảnh cuộc họp

Quang cảnh cuộc họp

 

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, toàn tỉnh phải nỗ lực hơn nữa để thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và sở, ban, ngành tập tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó bắt buộc người dân và du khách phải mang khẩu trang khi ra đường, xử lý những trường hợp không tuân thủ quy định. TP. Nha Trang nghiên cứu ra chỉ đạo cấm buôn bán hàng rong, ăn uống tại khu vực bờ kè sông Cái và công viên bờ biển của thành phố. Ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo các trường không tổ chức liên hoan chia tay, chuẩn bị phương án ôn tập online, kiên quyết xử lý việc dạy thêm, học thêm tập trung đông người. Ngành y tế tăng cường giám sát các cơ sở cách ly, không để thân nhân đến thăm người cách ly để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng; đăng ký với Bộ Y tế về việc mua vắc – xin phòng Covid-19 để tiêm miễn phí cho toàn dân.

 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các địa phương tiếp tục chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, có phương án để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri và bầu cử an toàn trong tình hình phòng, chống dịch được nâng lên mức cao nhất. Về việc phát triển kinh tế, các địa phương và các sở, ban, ngành tiếp tục thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2021; rà soát và giải quyết các vướng mắc của các dự án, xử lý vi phạm tiến độ thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách…

 

X.T