02:05, 16/05/2021

Cử tri Trường Sa gửi trọn niềm tin trong lá phiếu bầu cử

Trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội lớn, sáng nay (16-5), cử tri trên quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đi bỏ phiếu sớm để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

 

Trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội lớn, sáng nay (16-5), cử tri trên quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đi bỏ phiếu sớm để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

 

Như đã thông tin, do điều kiện biển đảo xa xôi, được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử quốc gia, 2 xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa sẽ bầu cử sớm so với cả nước 1 tuần, vào ngày 16-5. Riêng đảo Trường Sa Lớn (thuộc thị trấn Trường Sa) cùng các khu vực bỏ phiếu của khối trong bờ vẫn bầu cử vào ngày 23-5 như toàn quốc và được thực hiện cầu truyền hình trực tiếp. Toàn huyện Trường Sa đã thành lập 24 tổ bầu cử, trong đó khối bờ có 3 tổ, khối đảo có 21 tổ.
 
 
Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa, huyện đảo Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp huyện; 2 xã và thị trấn có 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp xã.

Tại đảo Sinh Tồn (gồm 2 đảo Sinh Tồn, Cô Lin) là một trong 3 điểm bầu cử sớm của huyện Trường Sa, Trung tá Lê Văn Thông – Chính trị viên đảo Sinh Tồn cho biết, ngay từ sáng sớm quân và dân trên các điểm đảo đều háo hức chờ đến giờ bầu cử. “Cả đảo rực rỡ cờ hoa, băng rôn cổ động cùng với hệ thống truyền thanh thông tin liên tục về ngày hội bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Dù hôm qua (15-5) trời có mưa, nhưng rất nhiều cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tập trung về điểm bầu cử để xem, nghiên cứu về tiểu sử các ứng cử viên cùng chương trình hành động được niêm yết công khai” – Trung tá cho biết.

 

Hòa chung với niềm vui, lòng tự hào trong ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm hơn so với cả nước. Từ đảo xa, ông Lê Văn Thông đã có cuộc trò chuyện ngắn với phóng viên báo Khánh Hòa ngay trong sáng ngày bầu cử.

 

AUDIO: Trung tá Lê Văn Thông – Chính trị viên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa trả lời phỏng vấn phóng viên Minh Tâm (Báo Khánh Hòa)

 

 
 
 

Đúng 7 sáng, nhiều cử tri là Nhân dân, cán bộ, bộ đội… tại xã Song Tử Tây (gồm các đảo Song Tử Tây, Sơn Ca, Đá Thị, Đá Nam) đã nô nức đi bầu cử, những nghi thức khai mạc của ngày bầu cử đã diễn ra trang trọng. Theo Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây, Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn: Khắp các lối đi trên đảo trong ngày hội lớn của đất nước đều được trang trí rực rỡ với những băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng tung bay. Điểm nhấn là khu vực sân vận động trước cột mốc chủ quyền quốc gia nơi diễn ra chương trình khai mạc bầu cử. Cán bộ bầu cử trên đảo đã mang những hòm phiếu di động tới nơi các đơn vị trực chiến trên đảo để cán bộ chiến sĩ thực hiện quyền công dân của mình.

Bên cạnh không khí sôi nổi ngày bầu cử sớm, để công tác bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các điểm bầu cử đều được tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn..

 

AUDIO: Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn – Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa trả lời phỏng vấn phóng viên Minh Tâm (Báo Khánh Hòa)

 

 
 
Còn tại điểm bầu cử đảo Sơn Ca, công tác bầu cử cũng diễn ra theo đúng quy định. Trung tá Nguyễn Như Tuyến, Chính trị viên của đảo cho biết, cùng với việc tổ chức bầu cử, nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm không để bị bất ngờ trong mọi tình huống.
 

 

Sáng 16-5, các chiến sĩ đảo Sơn Ca bỏ những lá phiếu đầu tiên trong ngày bầu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: CTV
Sáng 16-5, các chiến sĩ đảo Sơn Ca bỏ những lá phiếu đầu tiên trong ngày bầu cử sớm Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: CTV
 

Đến 12 giờ ngày 16-5, ông Lê Đình Hải - Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết cơ bản các điểm bầu cử sớm ở hai xã Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa diễn ra nghiêm túc, đúng luật, cán bộ, quân và dân rất phấn khởi. “Cuộc bầu cử ở Trường Sa vẫn đang tiếp tục vì phải chờ để các cử tri vãng lai đến các điểm đảo bầu cử, sau đó huyện mới có báo cáo và đánh giá chính thức kết quả bầu cử” – ông Hải cho hay. 

 

MINH TÂM