10:02, 17/02/2021

Giữ vững an ninh biên giới dịp Tết

Tết đến xuân về, trên những nẻo đường biên giới, những chiến sĩ biên phòng gác lại niềm vui riêng để từng ngày, từng giờ vững chắc tay súng canh giữ biên cương, hải đảo...

Tết đến xuân về, trên những nẻo đường biên giới, những chiến sĩ biên phòng gác lại niềm vui riêng để từng ngày, từng giờ vững chắc tay súng canh giữ biên cương, hải đảo để mọi nhà, mọi người hưởng một mùa xuân trọn vẹn, bình yên và hạnh phúc.  

 

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Ngay từ những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã nghiêm túc quán triệt và triển khai đồng bộ công tác quản lý, bảo vệ biên giới vùng biển, đảo, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, thực hiện nghiêm quy định về sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa nhiệm vụ bảo vệ biên giới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội với công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức quán triệt đầy đủ các văn bản của cấp trên. Trong dịp Tết, nhiều cán bộ, chiến sĩ phải tạm gác việc gia đình để tham gia nhiệm vụ kép, vừa quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vừa phòng, chống dịch hiệu quả để địa bàn được bình yên, phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, an toàn”. 
 
Trung tá Trần Tráng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cam Ranh cho biết, đơn vị quản lý 9 xã, phường biên giới. Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đơn vị đã chủ động tổ chức triển khai lực lượng đến từng địa phương, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng cũng như hoạt động vui xuân đón Tết của quần chúng nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cùng với việc đảm bảo cho nhân dân đón Tết lành mạnh, an toàn, các đồn, hải đội biên phòng trên toàn tỉnh đã triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn địa bàn, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định; sẵn sàng cơ động tham gia xử lý các tình huống khi có lệnh. Đồng thời, lực lượng tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng duy trì nghiêm công tác tại các trạm kiểm soát biên phòng, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển; nắm chắc số người Việt định cư ở nước ngoài về thăm người thân, khách du lịch trên địa bàn, kiên quyết không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn bằng đường biển. Từ ngày 10 đến 16-2, BĐBP tỉnh đã làm thủ tục theo quy định cho 521 lượt người từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ và 4.130 lượt khách trong nước đến tham quan du lịch tuyến biển, đảo trên địa bàn tỉnh; làm thủ tục xuất nhập cảnh 13 lượt phương tiện, 256 lượt thuyền viên, 53.658 tấn hàng hóa; triển khai 92 tổ/368 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn nắm tình hình, thăm hỏi, đón Tết cùng nhân dân.  
 
“Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” - đó không chỉ là khẩu hiệu thường xuyên được nhắc đến mà trở thành mệnh lệnh trong trái tim mỗi cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Những cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, giữ vững an ninh biên giới, canh giữ cho nhân dân đón Tết bình yên và hạnh phúc. 
 
HUỆ NAM