09:01, 06/01/2021

Bảo đảm an ninh trên tuyến biên giới trong dịp Tết

Những tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, số vụ vi phạm pháp luật trên các tuyến biên giới thường có xu hướng gia tăng. Đã có tình trạng một số phương tiện của ngư dân nước ngoài lợi dụng những sơ hở của các đơn vị chức năng trong dịp này để vi phạm chủ quyền. Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết:

Những tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, số vụ vi phạm pháp luật trên các tuyến biên giới thường có xu hướng gia tăng. Đã có tình trạng một số phương tiện của ngư dân nước ngoài lợi dụng những sơ hở của các đơn vị chức năng trong dịp này để vi phạm chủ quyền. Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết:

 

Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa
Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa

 

- Với quyết tâm giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia tuyến biển cho nhân dân vui xuân, đón Tết hạnh phúc, yên bình, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đang triển khai đợt cao điểm đấu tranh trấn áp và phòng, chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


- Xin ông cho biết các biện pháp BĐBP tỉnh triển khai trong đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm,  bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới trong dịp Tết năm nay?


- Với những tiềm ẩn, diễn biến phức tạp về hoạt động của các loại tội phạm vào thời điểm những tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn, trạm hải đội biên phòng tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới biển. Trong đó, tập trung quản lý, bám sát địa bàn, khu vực trọng điểm, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; phối hợp với các lực lượng chức năng quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến biên giới, đặc biệt là tội phạm về ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa trái phép. Đồng thời, phòng, ban, đơn vị tích cực phối hợp với chính quyền các cấp ở cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong việc tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.


Ngoài đảm bảo quân số trực tại đơn vị, địa bàn, BĐBP tỉnh đã thành lập trung đội cơ động tham gia giải quyết, xử lý các vụ việc khi có tình huống đột xuất xảy ra. Bên cạnh đó, tiến hành đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị chức năng duy trì nghiêm công tác kiểm soát tại những trạm kiểm soát biên phòng nhằm kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển, nắm chắc khách du lịch trên địa bàn, số người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm gia đình, người thân; tiếp tục giữ vững trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch xâm nhập vào địa bàn bằng đường biển.


Để việc thực hiện đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt kết quả cao, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt nghiêm túc, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; đặc biệt phát huy vai trò của chỉ huy các cấp trong tổ chức thực hiện  bảo đảm hiệu quả cao, chặt chẽ, đúng pháp luật và an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, vũ khí trang bị.


- Xin cảm ơn ông!


NAM HUỆ (Thực hiện)