03:10, 17/10/2020

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Ngày 16-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công điện tới ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị quản lý hồ chứa về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão đang hình thành trên Biển Đông.

Ngày 16-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã có công điện tới ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị quản lý hồ chứa về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có thể mạnh lên thành bão đang hình thành trên Biển Đông.


Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 16-10, vị trí tâm ATNĐ cách bờ biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định khoảng 160km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 8. Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 30km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ rồi suy yếu dần thành một vùng áp thấp.


Để chủ động ứng phó với diễn biến ATNĐ, ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, áp dụng các biện pháp để bảo đảm an toàn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển cũng như các hoạt động du lịch, trên các đảo và lồng bè thủy hải sản ven biển; rà soát phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, nhất là tại các khu vực ven biển, cửa sông; bảo vệ tài sản, bảo đảm an toàn công trình. Bên cạnh đó, cần rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng người dân; đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước, đảm bảo an toàn dân cư vùng hạ du...


C.Đ