06:08, 21/08/2020

Thủ tướng chủ trì họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 21-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với Thường trực Chính phủ, các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành về tình hình, các biện pháp mới phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.
 

Chiều 21-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với Thường trực Chính phủ, các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành về tình hình, các biện pháp mới phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.
 
Theo Bộ Y tế, tính đến 6 giờ ngày 21-8, cả nước ghi nhận 1.007 ca mắc Covid-19, trong đó có 666 ca do lây nhiễm trong nước; trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 525 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe là 100.569 người. Đã có 542 bệnh nhân được điều trị khỏi; số ca âm tính (lần 1, lần 2 và lần 3) là 114 ca; số bệnh nhân tử vong liên quan đến Covid-19 là 25.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài chủ trì tại điểm cầu Khánh Hoà
Ông Nguyễn Đắc Tài chủ trì tại điểm cầu Khánh Hòa
 
Riêng tại tỉnh Khánh Hòa, đã ghi nhận 14 ca dương tính. Có 2 ca đã điều trị khỏi và xuất viện (ca ở huyện Vạn Ninh và du học sinh từ Mỹ về), 12 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, trong đó, có 11 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh, 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng (bệnh nhân 791). Toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tập trung 1.254 người; có 363 người đã đến Đà Nẵng và vùng dịch khác đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và cách ly tại nhà; có 14 thí sinh liên quan đến F1, F2 sẽ được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2. 
 
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ngành Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia, nhất là các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh, thành phố đã rất nỗ lực trong việc khoanh vùng dập dịch và đạt kết quả tích cực. Thủ tướng yêu cầu, các địa phương tiếp tục chống dịch hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan, kết hợp với phát triển kinh tế. Hệ thống y tế toàn quốc, nhất là các thành phố lớn chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để tiếp nhận điều trị các ca bệnh, nặng, tập trung bảo vệ nhóm rủi ro cao, người lớn tuổi có nhiều bệnh nền, đội ngũ y tế; củng cố hệ thống y tế dự phòng; tăng cường hệ thống xét nghiệm, xác định sớm các biểu hiện ca mắc để đưa đi điều trị, cách ly, kịp thời. Đặc biệt không để các cơ sở y tế trở thành ổ dịch.

 

Kiểm tra thân nhiệt người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà
Kiểm tra thân nhiệt người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa
 
Thủ tướng chỉ đạo người đứng đầu ở các địa phương, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong công tác chống dịch; tuyên truyền để người dân chủ động đeo khẩu trang trong trường học, bệnh viện, nơi công cộng, tự giác khai báo y tế điện tử và cài đặt bluzone; có chế tài bắt buộc để người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch. Kiểm soát chặt chẽ người nhập cư trái phép ở các đường biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Bộ Giáo dục – đào tạo sớm có phương án đảm bảo an toàn kết hợp tốt với chống dịch cho kỳ thi THPT lần 2 và khai giảng năm học mới…
 
C.Đan