Sáng 7-8, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh, tổ trưởng tổ kiểm tra số 2 chủ trì buổi kiểm tra chuyên đề...
Sáng 7-8, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh, tổ trưởng tổ kiểm tra số 2 chủ trì buổi kiểm tra chuyên đề về việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên phần mềm Một cửa điện tử tại UBND phường Xương Huân (TP. Nha Trang).
Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử và thực tế; việc tiếp nhận và gải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí; kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của UBND phường; đồng thời giải đáp các vướng mắc. Được biết, từ ngày 1-1 đến 15-7, thực hiện cơ chế một cửa, UBND phường đã tiếp nhận 2.793 hồ sơ, giải quyết 2.775 hồ sơ, hầu hết sớm và đúng hạn; chỉ có 13 hồ sơ trễ hạn do lỗi tác nghiệp trên hệ thống và cơ quan phối hợp giải quyết hồ sơ chậm. Phường cũng đã bố trí bộ phận một cửa thuận tiện, lịch sự và đưa vào hoạt động Đề án Một cửa liên thông hiện đại; thực hiện đúng quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử...
Tuy nhiên, số hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 phát sinh còn ít. Trong kỳ, phường tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 137 hồ sơ mức độ 3, 4; tỷ lệ hồ sơ có thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt 22%; 8 hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Phạm Duy Lộc ghi nhận những nỗ lực của phường trong công tác CCHC và đề nghị khẩn trương khắc phục hạn chế, những điểm chưa phù hợp đã được đoàn chỉ ra. UBND phường cũng lưu ý khắc phục tình trạng còn trễ hạn giải quyết hồ sơ; tiếp tục thực hiện tốt việc lưu trữ, bảo quản hồ sơ. Lãnh đạo đơn vị tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính và chỉ đạo thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông...
Ông cũng ghi nhận và đề nghị phường rà soát, đề xuất, kiến nghị với cấp trên về việc tiếp tục đơn giản hoá TTHC; đồng thời kiến nghị Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo cấp dưới chấn chỉnh công tác phối hợp giải quyết hồ sơ, bảo đảm thời gian giải quyết hồ sơ trên phần mềm.
N.V