09:07, 01/07/2020

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ

UBND thành phố Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020).

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020).


Theo đó, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng và UBND các xã, phường có kế hoạch tổ chức vận động cán bộ, công chức và nhân dân thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; động viên các đơn vị trực tiếp phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tiếp tục duy trì trách nhiệm và tình cảm thường xuyên với các mẹ; tiếp tục đẩy mạnh việc xã hội hóa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công; thực hiện tốt các chương trình tình nghĩa.


Thành phố yêu cầu từng địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, khảo sát xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các đối tượng có công với nước; ưu tiên giáo dục, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; khảo sát, đề xuất đỡ đầu con liệt sĩ, thương, bệnh binh nặng, phấn đấu đạt mục tiêu 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú và được công nhận xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công.


NHẬT THANH