08:07, 28/07/2020

Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII: Biểu tượng của tình hữu nghị

Sáng 28-7, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sáng 28-7, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Nguyễn Khắc Toàn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy và các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.


Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa


Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII của tỉnh là con tàu mang tên Clearocean Mustang, có trọng tải 50.000 tấn, trị giá 31 triệu USD. Đây là tàu dầu hiện đại tầm cỡ thế giới, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của chủ tàu nước ngoài, thể hiện khả năng tiếp cận khoa học vượt trội của tập thể đội ngũ chuyên gia, cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam. Với sự tham gia của hơn 500 chuyên gia tại Hàn Quốc thực hiện nhiệm vụ thiết kế con tàu, hơn 2.000 cán bộ, công nhân của các công ty khác tham gia chế tạo các chi tiết và gần 4.900 cán bộ, công nhân là người Việt Nam đang làm việc tại Công ty Đóng tàu Hyundai Việt Nam, con tàu đã được hoàn thành trong 11 tháng.

 

Tàu Clearocean Mustang.

Tàu Clearocean Mustang.


Ông Go Jin Young - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào vì được lãnh đạo tỉnh cho phép Hyundai Việt Nam tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) cho con tàu đóng mới tại công ty. Công ty có được bước phát triển như hiện nay, ngoài sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và công nhân viên, công ty mà còn nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, sự hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan, ban, ngành. Hy vọng, qua sự kiện này, chúng tôi có thể đóng góp một phần nhỏ vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh”.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Định đánh giá: “Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đồng thời là sự kiện mang tính biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc”.

 

Tạo điều kiện để công ty lớn mạnh


Được thành lập tại Khánh Hòa từ năm 1999, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam là công ty liên doanh của Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam với Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc). Sau 21 năm  hoạt động, Hyundai Việt Nam đã khẳng định là nhà máy đóng tàu hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực. Từ năm 2008 đến nay, công ty đã đóng mới và bàn giao 119 con tàu với trọng tải từ 35.000 tấn đến 87.000 tấn, giá trị doanh thu gần 4 tỷ USD. Riêng năm 2019, công ty đã đóng và bàn giao 16 tàu, đạt doanh thu khoảng 458 triệu USD, đóng góp cho ngân sách tỉnh 119 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng công ty đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho hơn 5.000 người lao động với thu nhập bình quân khoảng 8,6 triệu đồng/người/tháng. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã bàn giao được 7 chiếc tàu với doanh thu ước đạt 234 triệu USD.

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm bên tàu Clearocean Mustang.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm bên tàu Clearocean Mustang.


Bên cạnh sản xuất kinh doanh, công ty rất quan tâm đến công tác đảng và đoàn thể. Chi bộ công ty được thành lập từ năm 2000, đến năm 2008 đã thành lập Đảng bộ cơ sở với 5 chi bộ và 67 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam. Đảng bộ công ty nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Ông Lê Văn Toàn - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam cho biết, công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện cho tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động theo đúng quy định. Đảng bộ đã lãnh đạo đảng viên, người lao động chấp hành pháp luật lao động, nội quy công ty, ý thức kỷ luật, tiết kiệm, nâng cao năng suất, chất lượng, an toàn; tuyên truyền, vận động phía đối tác thực hiện nghiêm túc pháp luật, chính sách của Nhà nước; làm tốt công tác phát triển đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Bằng các hoạt động có hiệu quả của tổ chức đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã làm cho phía đối tác nước ngoài hiểu rõ hơn và hỗ trợ cho hoạt động của tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội khác trong công ty.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Khắc Định ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam đạt được trong những năm qua, đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh có chất lượng cao. “Trong thời gian tới, tôi đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh và chính quyền thị xã Ninh Hòa tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để công ty vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, phấn đấu từng bước nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong các con tàu; tăng thêm thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước và làm tốt hơn công tác an sinh xã hội”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.


Đình Lâm