10:06, 22/06/2020

Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa tiếp xúc cử tri các địa phương

Sáng 22-6, ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Diên Khánh.

. Sáng 22-6, ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Diên Khánh.


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu QH đã thông tin đến cử tri một số nội dung của kỳ họp QH vừa qua như: QH đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác. QH cũng đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành chủ động, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ cũng như sự đồng lòng, chung sức, thống nhất, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, tạo nên sức mạnh to lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


. Cùng ngày, ông Đỗ Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri TP. Cam Ranh.


Cử tri thành phố đã kiến nghị một số vấn đề về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những hộ đã ở trên 20 năm; nên có chế tài trong việc kiểm tra, giám sát quản lý đất đai, nhất là đất 5%. Cử tri cũng đề nghị những lần đại biểu QH tiếp xúc cử tri cần có báo cáo trả lời các kiến nghị của cử tri đợt trước đó…


Đại biểu QH đã giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến khác để trình QH trong kỳ họp tới.


. Cùng ngày, tại UBND phường Vĩnh Thọ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại biểu QH tỉnh tiếp xúc cử tri 12 xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang gồm: Vĩnh Thọ, Xương Huân, Lộc Thọ, Tân Lập, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, Vĩnh Phước, Vĩnh Hòa, Vĩnh Hải, Vạn Thạnh, Vạn Thắng và Vĩnh Lương.


Kiến nghị, phản ánh với đại biểu QH, cử tri 12 xã, phường nêu, cho đến nay, vẫn còn nhiều lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 chưa được nhận hỗ trợ; quy định về các đối tượng được hưởng hỗ trợ trong nhóm lao động tự do còn bất cập; hiện tượng giá điện tăng cao bất thường trong vài tháng gần đây; tình trạng ô nhiễm môi trường cần có giải pháp khắc phục… Bà Nguyễn Thị Xuân Thu đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền.


H.DUNG - KHÁNH VĨNH - TÂM MAI