02:06, 22/06/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tiếp xã giao khách quốc tế

Ngày 22-6, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp xã giao ngài Ibnu Hadi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam và ngài Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.

Ngày 22-6, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp xã giao ngài Ibnu Hadi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm ngài Ibnu Hadi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm ngài Ibnu Hadi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân chào mừng ngài Đại sứ đã đến thăm và dành nhiều sự quan tâm tới Nha Trang – Khánh Hòa. Ông cũng đã giới thiệu đến ngài Đại sứ những nét chính về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với Indonesia. Tiềm năng hợp tác giữa Khánh Hòa với Indonesia là rất lớn, nhưng đến nay kết quả đạt được vẫn còn hạn chế. Chính vì thế, ông Nguyễn Tấn Tuân mong muốn ngài Đại sứ sẽ có sự hỗ trợ, kết nối việc phát triển du lịch, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực giữa hai bên. Sau thời gian triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã bắt tay thực hiện việc khôi phục kinh tế. Trong bối cảnh đó, rất mong ngài Đại sứ quan tâm làm cầu nối giữa tỉnh Khánh Hòa với các nhà đầu tư Indonesia.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân và ngài Ibnu Hadi chụp hình lưu niệm.
Ông Nguyễn Tấn Tuân và ngài Ibnu Hadi chụp hình lưu niệm.

 

Ngài Ibnu Hadi cho biết, đã đến Nha Trang – Khánh Hòa nhiều lần và nhận thấy sự thay đổi của địa phương. Khánh Hòa đã vượt qua được những khó khăn để tiếp tục có những bước phát triển mới. Nha Trang – Khánh Hòa bên cạnh thế mạnh về du lịch, còn có sự phát triển về nuôi trồng thủy sản, đóng tàu biển. Trong cương vị của mình, ngài Đại sứ sẽ cố gắng sử dụng các mối quan hệ để kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Indonesia tới Nha Trang – Khánh Hòa tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh.

 

* Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tuân tiếp xã giao ngài Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm ngài Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm ngài Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.

 

Ngài Tổng Lãnh sự chúc mừng ông Nguyễn Tấn Tuân trên cương vị mới. Trong nhiều năm qua, mối quan hệ giữa người dân Pháp với Nha Trang – Khánh Hòa tương đối tốt đẹp. Có nhiều công dân Pháp đã chọn Nha Trang – Khánh Hòa làm nơi sinh sống. Một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của Lãnh sự quán Pháp chính là việc phát triển dạy học tiếng Pháp và hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ tại Nha Trang – Khánh Hòa. Ngoài ra, trong thời gian tới, giữa hai bên có thể trao đổi, thúc đẩy hợp tác nhiều hơn trong lĩnh vực du lịch, đầu tư…

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân và ngài Vincent Floreani chụp hình lưu niệm.
Ông Nguyễn Tấn Tuân và ngài Vincent Floreani chụp hình lưu niệm.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cảm ơn sự quan tâm của ngài Tổng Lãnh sự đến các hoạt động về văn hóa, giáo dục của tỉnh trong thời gian qua. Mong muốn ngài Tổng Lãnh sự sẽ giới thiệu nhiều hơn nữa những nhà đầu tư của Pháp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở Khánh Hòa, nhất là đầu tư ở khu vực vịnh Vân Phong. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực công nghiệp nặng, hàng hải, logistics. Cùng với đó là thúc đẩy hoạt động du lịch giữa hai bên. Về những đề nghị của ngài Tổng Lãnh sự, sẽ chỉ đạo cho các ngành, các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện.

 

N.T