03:04, 01/04/2020

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 1-4, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Công văn khẩn số 2964, nhấn mạnh việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.

Chiều 1-4, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Công văn khẩn số 2964 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh và nhấn mạnh việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.


Theo đó, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến (DVHCCTT) tỉnh chuyển toàn bộ danh mục TTHC trên  Trung tâm (TT) DVHCCTT sang trạng thái cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến (trừ các TTHC buộc người thực hiện phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước) từ ngày 1-4. Riêng các TTHC cần kiểm tra, liên hệ xác minh thực địa thì tạm thời dừng tính thời gian đến hết ngày 15-4. Căn cứ danh mục TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, các đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến qua TTDVHCCTT hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia; thanh toán trực tuyến; đăng ký nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, thay vì giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc trụ sở cơ quan nhà nước.

 

Các cá nhân, tổ chức được khuyến khích nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.
Các cá nhân, tổ chức được khuyến khích nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.

 

Đối với những hồ sơ đã nộp trước đó nhưng chưa đăng ký nhận kết quả qua bưu chính công ích, bộ phận một cửa chủ động liên lạc xác định đúng địa chỉ, tác nghiệp đăng ký dịch vụ trên phần mềm một cửa điện tử tỉnh, chuyển đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích để chuyển trả kết quả giải quyết. Bưu điện tỉnh tổng hợp danh sách, số lượng hồ sơ kèm thông tin chi tiết gửi Sở TT-TT trước ngày 20-4. Các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh quyết định hỗ trợ kinh phí từ nguồn cải cách hành chính tỉnh để chi trả khoản cước phí này.

 

UBND tỉnh cũng giao Bưu điện tỉnh tổ chức ngay lực lượng chuyên trách phối hợp bố trí các điểm tiếp nhận hồ sơ TTHC tại từng xã, phường, thị trấn; bảo đảm tiếp nhận hồ sơ/kết quả giải quyết trong vòng 4 giờ kể từ lúc bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc hệ thống điều tin có kết quả giải quyết. Sở TT-TT tổng hợp thông tin, cung cấp, hướng dẫn các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tích cực tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện. Ban Điều hành Đề án thành lập TTDVHCCTT rà soát, tiếp tục bổ sung các tiện ích phục vụ Nhân dân trên TTDVHCCTT, ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ liên tục, kịp thời cho các sở, ngành, địa phương.


N.V