10:11, 03/11/2019

Thực hiện các biện pháp an toàn cho người, vật nuôi, cây trồng trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các sở, ngành, địa phương yêu cầu cập nhật thông tin, thực hiện các biện pháp an toàn cho người, vật nuôi, cây trồng trong mùa mưa lũ...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các sở, ngành, địa phương yêu cầu cập nhật thông tin, thực hiện các biện pháp an toàn cho người, vật nuôi, cây trồng trong mùa mưa lũ; kịp thời xử lý phát sinh theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh các nội dung liên quan theo bản tin dự báo thời hạn mùa của Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ.


Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ, từ nay đến hết tháng 12-2019, trong khu vực có khả năng xuất hiện 3 - 5 xoáy thuận nhiệt đới (hệ thống bão), trong đó có 1 cơn ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến tỉnh Khánh Hòa. Nhiệt độ trung bình ở mức cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 0,5 đến 10C. Tổng lượng mưa thấp hơn đến xấp xỉ trung bình nhiều năm cùng kỳ. Trên các sông xuất hiện 3 - 4 trận lũ, trong đó 2 - 3 trận lũ đạt mức báo động 2 - 3, một số sông, suối nhỏ đạt trên mức báo động 3.


V.L