02:10, 02/10/2019

Dự kiến từ ngày 10-10 khai thác đường băng số 2

Sáng 2-10, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc đưa vào khai thác đường băng số 2 (Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh). Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.
 

Sáng 2-10, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hoà về việc đưa vào khai thác đường băng số 2 (Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh). Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn. 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Theo báo cáo, dự án đường băng số 2 được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1: Thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối; Giai đoạn 2: Thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2), dự kiến thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1. Dự án hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự án đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại bao gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước nhà ga hành khách T2 vào khai thác.
 
Đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân bay đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.
 
Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, ông Lê Anh Tuấn đánh giá việc đưa vào khai thác đường băng số 2 là cần thiết và cấp bách để đảm bảo an đảm bảo an toàn hàng không, phát huy hiệu quả đầu tư và cơ sở sớm hoàn thành kết thúc toàn bộ dự án. Bộ đồng ý để UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường băng số 2 cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác. Trước khi đi vào khai thác, yêu cầu Cục hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh giá các công tác an ninh, an toàn. Ngoài ra, khi khai thác yêu cầu ACV phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành.
 
Dự kiến, đường băng số 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 10-10, kịp với chu kỳ phát tin tức hàng không quốc tế.
MẠNH HÙNG