09:09, 02/09/2019

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định của pháp luật, không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự; ngăn chặn, xử lý và hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo tập trung đông người, phức tạp, gây bức xúc, kéo đến các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan Nhà nước khác trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Việc tổ chức tiếp công dân sẽ diễn ra thường xuyên tại trụ sở tiếp công dân và trụ sở cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra đại hội (kể cả trong ngày nghỉ). Để việc tiếp công dân đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung cao trong việc chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Ban Tiếp công dân tỉnh với các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân tại địa phương. Đối với các vụ việc đông người, phức tạp phải chủ động xử lý, giải quyết và thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh để trình Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời, đồng thời đề xuất phương án xử lý hiệu quả ngay từ khi mới phát sinh.


Kế hoạch được tổ chức thực hiện từ tháng 8-2019 cho đến khi kết thúc Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Ngọc Khánh