11:08, 09/08/2019

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm, kiểm tra tại cảng Hòn Rớ

Sáng 9-8, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc thực hiện Luật Thủy sản 2017...

Sáng 9-8, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc thực hiện Luật Thủy sản 2017 và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định tại cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (thứ 2 từ trái sang) động viên ngư dân bám biển
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (thứ 2 từ trái sang) động viên ngư dân bám biển

 

Theo chia sẻ của Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, hoạt động kiểm tra lần này của đoàn được tiến hành tại nhiều địa phương ven biển trong cả nước, chỉ ra những việc đã làm được, chưa làm được, đề ra biện pháp khắc phục nhằm đưa nghề cá nước ta phát triển từ nghề cá nhân dân sang nghề cá hiện đại, gắn với sản xuất hàng hóa, xuất khẩu. Bên cạnh đó, đoàn còn đánh giá việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu đối với hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của Việt Nam tại các địa phương nhằm chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của Ủy ban Châu Âu dự kiến sẽ sang Việt Nam vào tháng 11 tới.

 

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị sát tại cảng Hòn Rớ
Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị sát tại cảng Hòn Rớ

 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã thăm một số tàu cá, nắm bắt tình hình khai thác hải sản, động viên ngư dân bám biển; thị sát hoạt động của cảng, Văn phòng Đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá tại cảng Hòn Rớ…

Các thành viên đoàn kiểm tra của Bộ đã kiểm tra tại cảng Hòn Rớ các nội dung liên quan đến việc thực hiện Luật Thủy sản 2017; việc quản lý tàu cá ra vào cảng, hồ sơ tàu cá; việc kiểm soát sản lượng thủy sản, xác nhận nguồn gốc thủy sản khai thác; an toàn vệ sinh trên tàu cá, cảng cá.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về những vấn đề này.

HẢI LĂNG