10:08, 09/08/2019

Khối thi đua các doanh nghiệp ngoài nhà nước: Đạt doanh thu gần 1.900 tỷ đồng

Ngày 9-8, Khối thi đua các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Ngày 9-8, Khối thi đua các doanh nghiệp (DN) khu vực ngoài nhà nước tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Theo báo cáo, khối hiện có 25 DN hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc ngành Công Thương; trong đó, có 13 công ty cổ phần, 11 công ty trách nhiệm hữu hạn và 1 xí nghiệp với hơn 2.100 cán bộ, công nhân viên lao động.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


6 tháng đầu năm 2019, các DN trong khối thực hiện tốt các nghĩa vụ và chính sách theo quy định, điều kiện làm việc được cải thiện. Công tác bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động được quan tâm. Đặc biệt, đời sống của người lao động được nâng cao, thu nhập bình quân đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Về doanh thu, các DN trong khối cơ bản đạt được kế hoạch đề ra, tăng trưởng bình quân từ 7 đến 10%. 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của các đơn vị đạt gần 1.900 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 75 tỷ đồng.


Từ nay đến cuối năm, khối tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để hoàn thành kế hoạch; bảo đảm chất lượng sản xuất, gìn giữ môi trường. Các đơn vị trong khối cam kết chấp hành tốt các chính sách pháp luật, phấn đấu nộp ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra.


Đình Lâm