10:08, 12/08/2019

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội TP. Nha Trang đến năm 2020

Chiều 12-8, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với UBND TP. Nha Trang về thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 11-7-2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội TP. Nha Trang đến năm 2020.

Chiều 12-8, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với UBND TP. Nha Trang về thực hiện Nghị quyết (NQ) số 10 ngày 11-7-2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội TP. Nha Trang đến năm 2020.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu kết luận.

Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu kết luận.


Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá, TP. Nha Trang đã có nhiều nỗ lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại NQ. Ông yêu cầu thành phố rà soát và có kế hoạch để tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, lưu ý phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và bố trí nguồn lực để thực hiện; tăng cường sự phối hợp giữa thành phố và các sở, ngành; tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; tập trung công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án; tăng cường công tác quản lý để giữ được môi trường du lịch; tăng cường quản lý dân cư trên địa bàn; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh; quan tâm vấn đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp… Ông tiếp thu các kiến nghị của thành phố để giao cho các sở, ngành tham mưu, đề xuất UBND tỉnh.


Đến cuối năm 2018, cơ cấu kinh tế của thành phố đã chuyển dịch theo đúng hướng: dịch vụ - du lịch chiếm 65,55%, công nghiệp - xây dựng chiếm 31,45%, nông - lâm - thủy sản chiếm 3%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 24.477 tỷ đồng, tăng 7,49% so với năm 2017. Một số chỉ tiêu đã đạt như: tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố chiếm 44% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh (NQ đề ra đến năm 2020 chiếm hơn 40%); doanh thu du lịch của thành phố chiếm 95% tổng doanh thu du lịch của tỉnh (NQ đề ra đến năm 2020 chiếm hơn 90%)…


N.D