08:08, 07/08/2019

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Khánh Vĩnh

Ông Nguyễn Trọng Thái  đánh giá, công tác cải cách hành chính được UBND huyện Khánh Vĩnh thực hiện đồng bộ, thống nhất. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 hiện vượt cao so với chỉ tiêu giao.

Sáng 7-8, ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn và tổ số 1 thuộc đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra toàn diện công tác CCHC tại UBND huyện Khánh Vĩnh.
 
 
6 tháng qua, các cơ quan trên địa bàn huyện đã chủ động tham mưu, thực hiện các giải pháp CCHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện thành công việc chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành nội bộ qua phần mềm E.office và trong giải quyết thủ tục hành chính cho khách hàng qua phần mềm Một cửa điện tử. Từ ngày 1-1 đến 25-6, toàn huyện giải quyết đạt 95,93% tổng số hồ sơ tiếp nhận; trong đó tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 99,58%, trễ hạn 0,4%. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 tại UBND huyện đạt 51,52%. 
 
 
Ông Nguyễn Trọng Thái đánh giá kết quả kiểm tra.
Ông Nguyễn Trọng Thái đánh giá kết quả kiểm tra.
 
 
UBND huyện kiến nghị tỉnh có hướng dẫn thống nhất quản lý văn bản phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục; khắc phục vướng mắc đối với nhu cầu gửi kết quả giải quyết qua thư điện tử công vụ cho khách hàng; đầu tư thêm trang thiết bị… 
 
 
*Cùng ngày, tổ số 2 tiếp tục kiểm tra chuyên đề tại Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Khánh Vĩnh.
 
 
Năm 2018, chi nhánh được giao tự chủ tài chính với 9 nhân sự. Chi nhánh đã triển khai nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục giao dịch bảo đảm và cung cấp thông tin đất đai. Từ ngày 1-1 đến 31-7, chi nhánh giải quyết được 1.203 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 91,6%, trễ hạn 0,6%. Nguyên nhân trễ hạn chủ yếu do nhân viên tác nghiệp chậm trên phần mềm. Chi nhánh kiến nghị nâng cấp phần mềm Một cửa điện tử; hỗ trợ kinh phí để cải tạo trụ sở, kho lưu trữ và hợp đồng thêm lao động.
 
 
Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Trọng Thái  đánh giá, công tác CCHC được UBND huyện thực hiện đồng bộ, thống nhất. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 hiện vượt cao so với chỉ tiêu giao. Tuy nhiên, trong khâu tiếp nhận, trả kết quả, trong quy trình tác nghiệp vẫn còn những tồn tại, chủ yếu do kỹ năng tác nghiệp và xử lý công việc trên hệ thống của công chức. 
 
 
Tổ số 2 kiểm tra hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Khánh Vĩnh.
Thành viên tổ số 2 kiểm tra hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Khánh Vĩnh.
 
 
Ông đề nghị, trong những tháng cuối năm, huyện tập trung điều tra xã hội học về  sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước; đánh giá kết quả CCHC năm 2019; đồng thời đầu tư thêm hạ tầng phục vụ công tác lưu trữ…
 
 
N.V – T.M