6 tháng cuối năm, UBND tỉnh sẽ tập trung kết nối một số phần mềm nghiệp vụ với Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; mở rộng danh mục thủ tục hành chính trực tuyến...
Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, 6 tháng qua, chất lượng thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị tiếp tục được cải thiện. Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính (TTHC) được quản lý tập trung, thống nhất ở cả 3 cấp. Các cơ quan hành chính đã phối hợp giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông hiệu quả. Hồ sơ trực tuyến tăng mạnh. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Tỷ lệ văn bản điện tử đạt 98%.
Trong 6 tháng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt 4 quy chế giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 152 quy trình giải quyết TTHC; nâng tổng số lên 25 quy chế giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông với trên 400 quy trình giải quyết TTHC liên quan đến nhiều cơ quan và nhiều cấp hành chính.
Các sở, UBND cấp huyện, cấp xã tiếp nhận hơn 221.000 hồ sơ; giải quyết đúng và sớm hạn 96,95%, trễ hạn 3,05%. Số hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 35.055 hồ sơ, bằng 16,99% tổng hồ sơ giải quyết.
Khối cơ quan ngành dọc tại tỉnh tiếp nhận hơn 2,4 triệu hồ sơ, giải quyết sớm và đúng hạn 99,99%. Hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 đạt hơn 2 triệu hồ sơ. Bưu điện tỉnh và các đơn vị trực thuộc tiếp nhận, trả kết quả hơn 87.000 hồ sơ.
6 tháng cuối năm, UBND tỉnh sẽ tập trung kết nối một số phần mềm nghiệp vụ với Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; tổ chức cuộc thi mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ lần 4 năm 2019; mở rộng danh mục TTHC trực tuyến, danh mục cho phép thanh toán trực tuyến; đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích...
N.V