02:03, 27/03/2019

Quý 1, triển khai mạnh mẽ cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Quý 1 năm nay, cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai toàn diện, sâu rộng trên toàn tỉnh Khánh Hòa và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Quý 1 năm nay, cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai toàn diện, sâu rộng trên toàn tỉnh Khánh Hòa và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin cũng được triển khai mạnh mẽ.
 
Các sở, UBND cấp huyện và cấp xã đã tiếp nhận hơn 86.300 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 là 11.388 hồ sơ, chiếm 15,25% trên tổng số tiếp nhận. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn chiếm 97,28%. Khối cơ quan ngành dọc tiếp nhận và giải quyết hơn 1 triệu hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 chiếm tới 84,01%, tương đương gần 850.000 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn đạt 100%.

 

Hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ trả kết quả qua bưu chính tại Sở Tư pháp.
Hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ trả kết quả qua bưu chính tại Sở Tư pháp.
 
 
Số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận/trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cũng đạt gần 42.000 hồ sơ, tập trung ở các lĩnh vực: bảo hiểm xã hội, chứng minh nhân dân, đăng ký xe cơ giới, hộ chiếu, cấp đổi giấy phép lái xe, lý lịch tư pháp… Hệ thống tin nhắn tự động đã gửi 8.800 tin nhắn đến số điện thoại của khách hàng để thông báo tiến độ giải quyết hồ sơ, mời bổ sung hồ sơ, nhận kết quả hay xin lỗi khi trễ hạn…, qua đó làm giảm thời gian đi lại của người dân, nâng cao sự hài lòng. Tỷ lệ văn bản đi/đến được chuyển trên môi trường mạng trên tổng số văn bản gửi/nhận giữa các cơ quan và trong nội bộ cơ quan đạt 97,3%; trong đó, chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng không kèm văn bản giấy đạt 71,6%.
 
N.V