10:03, 26/03/2019

Ủy ban Dân tộc và ADB làm việc tại Khánh Hòa

Ngày 26-3, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về công tác chuẩn bị khảo sát thực tế để triển khai dự án "Xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (CRIEM)" trên địa bàn tỉnh

Ngày 26-3, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về công tác chuẩn bị khảo sát thực tế để triển khai dự án “Xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (CRIEM)” trên địa bàn tỉnh.


Đến nay, UBND tỉnh chọn 3 huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm để triển khai dự án. Đồng thời, đề nghị các bộ, ngành trung ương trình Chính phủ phê duyệt với tổng mức đầu tư khoảng 30,5 triệu USD do ADB tài trợ với 7 tiểu dự án. UBND tỉnh là chủ quản các tiểu dự án và trực tiếp ký kết hợp đồng vay lại vốn với Bộ Tài chính, thực hiện giải ngân vốn vay và viện trợ không hoàn lại của ADB. Các tiểu dự án được triển khai sẽ nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Tài cam kết tỉnh sẽ thực hiện tốt các nội dung quy định của ADB về các thủ tục, vốn đối ứng, nhân lực để thực hiện dự án. Đồng thời, ông yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh phối hợp chặt chẽ với 3 địa phương đưa đón đoàn đi khảo sát thực tế các tiểu dự án; chuẩn bị nội dung các dự án dự phòng để sẵn sàng thay thế khi cần…

 
Được biết, dự án CRIEM được triển khai tại 5 tỉnh gồm: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi nhằm mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, mỗi tỉnh được hỗ trợ khoảng 30 triệu USD.


V.G