04:03, 15/03/2019

Cách chức Bí thư xã Vạn Thạnh

Nguồn tin của báo Khánh Hòa cho biết, chiều 15-3, tại huyện ủy Vạn Ninh, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kỷ luật đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thanh Nam - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thạnh. Theo đó, ông Nam bị cách tất cả các chức vụ trong đảng.

Nguồn tin của Báo Khánh Hòa cho biết, chiều 15-3, tại huyện ủy Vạn Ninh, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hoà đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kỷ luật đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thanh Nam - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thạnh. Theo đó, ông Nam bị cách tất cả các chức vụ trong đảng.

 

Ông Nguyễn Thanh Nam có nhiều vi phạm trong quản lý đất đai tại Vạn Thạnh.
Ông Nguyễn Thanh Nam có nhiều vi phạm trong quản lý đất đai tại Vạn Thạnh.

 

Những vi phạm của ông Nguyễn Thanh Nam đã được Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy chỉ ra tại phiên họp thứ 21 ngày 26-12-2018: Là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nhưng trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, ông Nam thực hiện chưa đúng quy định về phạm vi công khai tài sản; kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể Đảng ủy và cá nhân cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý năm 2017 chưa đúng hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy Vạn Ninh; thực hiện chưa đầy đủ Quy chế làm việc của Đảng ủy và  UBND xã; cho thuê đất ở Điệp Sơn đối với 2 doanh nghiệp không đúng nội dung chỉ đạo của UBND huyện. Ông Nam không kê khai tài sản về ô tô theo hợp đồng ủy quyền ngày 11-9-2017 do 1 cá nhân quốc tịch Mỹ ủy quyền; chiếm giữ 48 triệu đồng tiền thanh lý 2 hợp đồng thuê mặt bằng tại thôn Điệp Sơn đối với 2 cá nhân từ ngày 30-6-2017 đến 2-5-2018.

 

Với cương vị Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, ông Nam còn để xảy ra tình trạng một số hộ lấn chiếm đất san ủi làm ao đìa nuôi trồng thủy sản, xây dựng nhà ở, trồng cây trái phép; cho thuê đất không đúng thẩm quyền; không kiểm tra phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với những trường hợp chặt phát cây, bụi để chiếm đất đồi, dốc trái phép ở nhiều khu vực với diện tích lớn; huy động tiền đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng không đúng quy định và để xảy ra sai sót trong việc duyệt hỗ trợ đối với 88 trường hợp nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Đồng thời vi phạm quy định về đất đai, nhà ở, cụ thể là cho thuê đất ở Điệp Sơn đối với 2 doanh nghiệp không đúng nội dung chỉ đạo của UBND huyện; mua thửa đất số 7, tờ bản đồ số 18 thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; để vợ nhận 1 tỷ đồng từ 2 cá nhân khi giao dịch thành công việc nhận chuyển nhượng khu nghỉ dưỡng bãi Ông Hào, thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh.

 

Trước đó,  tháng 7-2018, địa phương này đã công bố quyết định đình chỉ và tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đối với ông Nguyễn Thanh Nam. Tháng 9-2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Vạn Ninh đã chuyển hồ sơ liên quan đến việc kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Thanh Nam lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, do vượt quá thẩm quyền xem xét kỷ luật.

 

Được biết, hiện ông Nam được bố trí làm chuyên viên tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vạn Ninh.

 

THÀNH NAM