11:12, 02/12/2018

Nha Trang: Giám sát chuyên đề về việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP. Nha Trang vừa tiến hành giám sát chuyên đề về việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, HĐND khóa XI.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP. Nha Trang vừa tiến hành giám sát chuyên đề về việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, HĐND khóa XI.


Nhìn chung, trong thời gian qua, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của thành phố tham mưu giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, một số vấn đề cử tri nêu đã được trả lời và giải quyết thỏa đáng. Nội dung cụ thể tập trung vào các vấn đề như: việc triển khai các dự án trên địa bàn, công tác quy hoạch; việc ngập nước khi trời mưa, đầu tư sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng, vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.


Bên cạnh đó, việc giải quyết kiến nghị cử tri còn gặp nhiều khó khăn như: do vướng công tác bồi thường giải tỏa; chưa có đủ quỹ đất để bố trí tái định cư cho các tuyến đường thực hiện theo Nghị quyết 17 của Thành ủy Nha Trang; một số chủ đầu tư là UBND xã, phường chưa tập trung hoàn thành các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện triển khai thi công công trình theo quy định; các kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Trong khi đó, việc xem xét, giải quyết, trả lời chỉ được thực hiện trong một thời gian tương đối ngắn nên chất lượng giải quyết, trả lời còn những hạn chế nhất định…


Qua giám sát, Đoàn giám sát đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri, việc giải quyết phải đi vào thực chất, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh mà cử tri kiến nghị nhiều lần; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan chuyên môn và chủ tịch UBND các xã, phường trong việc thực hiện nhiệm vụ tham mưu giải quyết, trả lời ý kiến cử tri.


Lê Thành Chương