10:06, 08/06/2018

Hãy đọc dự thảo Luật, chớ nghe kích động

Trong những ngày qua, Quốc hội đang họp bàn về Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Đặc khu kinh tế) thì các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng, kích động dư luận bằng cách đưa lên các trang mạng xã hội, xuyên tạc rằng Việt Nam cho Trung Quốc thuê đất 99 năm, đó là bán nước! ....

Trong những ngày qua, Quốc hội đang họp bàn về Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Đặc khu kinh tế) thì các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng, kích động dư luận bằng cách đưa lên các trang mạng xã hội, xuyên tạc rằng Việt Nam cho Trung Quốc thuê đất 99 năm, đó là bán nước! Bọn chúng còn hô hào, tập hợp lực lượng kêu gọi cùng nhau xuống đường biểu tình vào Chủ nhật 10-6 hòng gây tiếng vang, phục vụ cho mục đích chống phá Đảng, chống phá sự nghiệp xây dựng đất nước.

 


Các thế lực phản động bám víu vào một điểm trong dự thảo luật là trường hợp đặc biệt, Thủ tướng có thể cho phép thuê đất tối đa 99 năm, đã tạo cớ cho một làn sóng phản ứng. Qua những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, những cuộc chuyện bên quán chè nước ở vỉa hè, dự thảo luật đã hoàn toàn bị bóp méo thành “bán đất cho Trung Quốc”. Các anh hùng bàn phím chỉ nghe qua nhau, chia sẻ và bị kích động theo tư tưởng bài Trung cực đoan mà không hề biết dự thảo luật nói gì, cứ thế bình luận!


Đảng và Chính phủ có chủ trương phát triển các đặc khu để tạo môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển đất nước giàu mạnh, bền vững. Dự thảo luật đang được Quốc hội họp bàn không có một chữ nào liên quan đến Trung Quốc. Rõ ràng có một số người cố tình xuyên tạc theo hướng khác, lợi dụng để đẩy vấn đề lên, gây chia rẽ Việt Nam với Trung Quốc và cản trở việc hình thành nên các đặc khu, không muốn nhìn thấy đất nước vững mạnh!


Sáng 7-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ tiếp thu điều chỉnh thời hạn cho thuê đất 99 năm ở 3 đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt. Thủ tướng lưu ý thêm, đây là đất thuê, và đều theo quy trình hàng năm UBND trình HĐND giá thuê đất chứ không phải giao vĩnh viễn như nhượng tô, nhượng địa ở Hồng Kông trước đây. Thủ tướng cũng thông tin việc trong khu vực, một số nước đã cho thuê đất 99 năm như: Trung Quốc, Malaysia. “Chúng tôi tiếp thu ý kiến của dư luận, trình Quốc hội, lắng nghe ý kiến Đại biểu Quốc hội theo hướng điều chỉnh thời gian thuê đất xuống, đảm bảo nguyện vọng của bà con. Còn xuống bao nhiêu thì Quốc hội sẽ xem xét”, Thủ tướng nói và nhấn mạnh, chúng ta phải tạo thể chế, môi trường đầu tư tốt để có thể cạnh tranh được, các chính sách này phải vừa tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nhưng đảm bảo quyền lợi quốc gia, dân tộc là tối thượng.


Mọi việc rất rõ ràng như vậy, mong nhân dân và đặc biệt cộng đồng mạng bình tĩnh, tự mình xem xét vấn đề, đừng để những thế lực nào đó kích động, lợi dụng!


Để mọi người trực tiếp được nghiên cứu dự thảo luật, Báo Khánh Hòa dẫn link Toàn văn Dự thảo “Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc” trình cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV:


TRẦN DUY