06:06, 08/06/2018

Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện

Những ngày này, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018), trong đó có chỉ tiêu nhiệm vụ nâng cao chất lượng huấn luyện.

 

Những ngày này, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018), trong đó có chỉ tiêu nhiệm vụ nâng cao chất lượng huấn luyện.


Chúng tôi đến Đại đội Trinh sát 21, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vào ngày cuối tuần, nhưng vẫn thấy các cán bộ, chiến sĩ hăng say huấn luyện. Các khoảng trống trong khuôn viên đơn vị đều được từng tốp chiến sĩ năm 2 tận dụng làm bãi tập ôn luyện các bài võ trinh sát. Tranh thủ phút nghỉ giải lao, Trung sĩ Nguyễn Lương Lâm Hải - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 9 chia sẻ: “Chúng tôi đang tập luyện môn kỹ thuật đánh bắt địch có trang bị. Đây là một môn rất khó, nếu trong quá trình học tập mà không tập trung dễ dẫn đến mất an toàn. Đơn vị đang trong thời gian hưởng ứng phong trào thi đua đột kích, nên chúng tôi miệt mài tập luyện bất kể ngày nghỉ, giờ nghỉ để nâng cao trình độ của bản thân, góp phần vào thành tích chung của toàn đơn vị”. Được biết, Trung sĩ Nguyễn Lương Lâm Hải là một trong những chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đột kích, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, được đơn vị đề nghị cấp trên khen thưởng vào dịp sắp tới.

 

Các chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 luyện tập môn kỹ thuật đánh bắt địch.

Các chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 luyện tập môn kỹ thuật đánh bắt địch.


Theo Trung úy Trần Văn Tuấn - Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát đặc nhiệm 3, để nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện phải chấp hành nghiêm chế độ, chuẩn bị giáo án, thục luyện giáo án cũng như chuẩn bị đầy đủ mô hình học cụ trước khi lên lớp. Đặc biệt, để góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu trong phong trào thi đua, đơn vị thường xuyên tổ chức cho bộ đội tập luyện vào giờ nghỉ, ngày nghỉ. Thượng úy Trần Việt Đức - Chính trị viên Đại đội Trinh sát 21 cho biết: “Trong đợt thi đua đặc biệt này, đơn vị đã tập trung làm tốt một số mặt công tác cụ thể. Đó là giáo dục chính trị, huấn luyện chiến thuật trinh sát cũng như chuyên ngành cho các phân đội đảm bảo kết quả tốt; tập trung xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật của đơn vị; đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, kết quả giáo dục chính trị 100% đạt yêu cầu trở lên, trong đó có 75% đạt khá, giỏi. Kết quả huấn luyện chiến thuật trinh sát cũng như chuyên ngành có 75% đạt khá giỏi và không có trường hợp không đạt yêu cầu. Trong phong trào thi đua có rất nhiều cá nhân đạt thành tích tốt về mọi mặt”.


Thực hiện đợt thi đua cao điểm, Ban CHQS TP. Cam Ranh đã cụ thể bằng các nội dung chỉ tiêu phát động trong cơ quan, đơn vị. Trước hết làm rõ vị trí, ý nghĩa lịch sử của lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tập trung huấn luyện bảo đảm tuyệt đối an toàn, đạt kết quả khá trở lên. Thượng tá Trần Quốc Toản - Chính trị viên Ban CHQS TP. Cam Ranh cho biết: “Chúng tôi vừa tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2018. Cuộc diễn tập năm nay có nhiều nội dung mới nên Đảng ủy, Ban Chỉ huy cũng như Hội đồng thi đua khen thưởng Ban CHQS thành phố xác định những nội dung trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là công tác tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo bằng văn bản, tổ chức thục luyện các nội dung thực binh theo đúng quy định của ban chỉ đạo, ban nội dung của tỉnh”.  


Theo Đại tá Lê Văn Chín - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, qua đợt thi đua này, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã có nhiều hoạt động, hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm gắn với nhiệm vụ cả năm 2018. Đó là việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, huấn luyện chiến sĩ mới và chuẩn bị cho các nhiệm vụ động viên, kiểm tra, huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên bảo đảm các yêu cầu về mặt chất lượng, số lượng theo kế hoạch; hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ TP. Cam Ranh và chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện Khánh Sơn, diễn tập phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn huyện Vạn Ninh sắp tới.


THẾ ANH