12:05, 31/05/2018

Góp phần đảm bảo an toàn cho PP18

Là cơ quan thường trực Tiểu ban an ninh đảm bảo an ninh an toàn các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2018 (PP18) diễn ra tại Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã duy trì, điều hành tổ chức lực lượng, phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng khác nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là cơ quan thường trực Tiểu ban an ninh đảm bảo an ninh an toàn các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2018 (PP18) diễn ra tại Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã duy trì, điều hành tổ chức lực lượng, phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng khác nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn các hoạt động nằm trong khuôn khổ PP18 (diễn ra từ ngày 17-5 đến ngày 2-6). Hội nghị căn cứ chức năng, quyền hạn của từng lực lượng, đơn vị để xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp; dự kiến tình huống và xử lý tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, quán triệt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và các huyện Diên Khánh, Cam Lâm - những địa bàn trọng điểm để chỉ đạo các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho người, phương tiện tham gia các hoạt động PP18. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tàu quân sự, thủy thủ đoàn, cán bộ và người dân tham gia; kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh và cấp trên xử lý có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra trên khu vực tàu neo đậu và các địa điểm diễn ra các hoạt động PP18.

 

Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra khu vực tàu nước ngoài neo đậu.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra khu vực tàu nước ngoài neo đậu.


Các đơn vị BĐBP tỉnh luôn hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng. Thượng úy Trần Xuân Đức - Đại đội trưởng Đại đội 1 Trung tâm Huấn luyện biên phòng tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng các kế hoạch triển khai phương án bảo vệ đơn vị cũng như thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Đơn vị thành lập một trung đội cơ động, đồng thời tăng cường các biện pháp huấn luyện đặc biệt để đảm bảo sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh an toàn cho hoạt động PP18”.


Thời điểm diễn ra chương trình PP18 cũng là thời điểm vào mùa du lịch, tại cảng Nha Trang bình quân mỗi ngày có từ 200 - 300 phương tiện ra vào. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ trì phối hợp với các lực lượng công an, quân sự làm việc với Cơ quan điều tra hình sự Hải quân Hoa Kỳ, tàu quân sự Hoa Kỳ, tàu Nhật Bản nhằm thảo luận cụ thể các vấn đề an ninh liên quan đến sự kiện, thống nhất các biện pháp phối hợp; tăng thêm lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo an ninh an toàn khu vực tàu neo đậu và thủy thủ đoàn. Đại úy Nguyễn Khánh Hà - Hải đội trưởng Hải đội 2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Đơn vị đã tổ chức triển khai nhiệm vụ, kế hoạch đến tất cả cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là đối với kíp tàu làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh an toàn cho các hoạt động PP18”.    


Cùng với đó, nhiệm vụ chủ trì công tác thủ tục xuất nhập cảnh, kiểm tra, giám sát cấp các loại giấy phép liên quan đối với người và phương tiện cũng được BĐBP tỉnh chủ động triển khai chặt chẽ, đảm bảo an ninh an toàn cho các chuyến tàu quân sự và các thủy thủ thực hiện thăm xã giao, ghé đậu kỹ thuật và các hoạt động khác trong khuôn khổ chương trình PP18.


Đại tá Hồ Thanh Tùng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Trưởng tiểu ban an ninh cho biết: “Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị biên phòng địa phương tập trung tăng cường công tác nắm tình hình trên khu vực biên giới biển, duy trì nghiêm công tác kiểm soát tại các trạm kiểm soát biên phòng. Cùng với đó, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển, đẩy mạnh tuần tra vũ trang và bảo vệ biên giới biển, đảo. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác, chính quyền các địa phương thực hiện tốt công tác phối hợp đảm bảo an ninh an toàn cho các hoạt động trong khuôn khổ chương trình PP 18 diễn ra tại Khánh Hòa”.


THẾ ANH - VĂN HUỆ