07:02, 06/02/2018

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc Tết các vị khách quốc tế và kiều bào

Tối 5-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt, chúc Tết các vị khách quốc tế và kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Tối 5-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt, chúc Tết các vị khách quốc tế và kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đến dự có các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Màn múa lân chào mừng buổi gặp mặt.
Màn múa lân chào mừng buổi gặp mặt.
 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Đức Vinh thông tin đến các vị khách quốc tế và kiều bào một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thiên tai xảy ra trong những tháng cuối năm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân. Nhưng nhờ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nên kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển.

 

Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
 
Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 7,9%, thu ngân sách nhà nước được 20.264 tỷ đồng đạt 117,4% so với năm 2016, giá trị sản xuất ngành công nghiệp xây dựng tăng 7,64%, giá trị thương mại, dịch vụ tăng 10,3% giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,49%, tổng lượt khách lưu trú đạt 5,45 triệu lượt, tăng 20,24%, trong đó khách quốc tế  2,03 triệu lượt tăng 68,9% so với năm 2016.

 

Ông Lê Đức Vinh (thứ 2 từ trái qua) trò chuyện với các vị khách nước ngoài.
Ông Lê Đức Vinh (thứ 2 từ trái qua) trò chuyện với các vị khách nước ngoài.
 
 
Trong năm, tỉnh Khánh Hòa đã thu hút 66 dự án với tổng mức đầu tư 63.762 tỷ đồng, cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 1.994 doanh nghiệp. Các lĩnh vực về văn hoá, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm chăm lo, nâng cao điều kiện sống cho người dân, khối đại đoàn kết dân tộc được giữ vững, quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế tiếp tục mở rộng… 

 

Các vị khách nước ngoài tham gia buổi gặp mặt.
Các vị khách nước ngoài tham gia buổi gặp mặt.
 
 
Lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh cũng như sự giúp đỡ thiết thực, ý nghĩa của các cá nhân, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài...; sự đoàn kết, tương thân, tương ái của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017. Nhân dịp năm mới, ông Lê Đức Vinh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị khách.

 

Ông Lê Thanh Quang và ông Nguyễn Tấn Tuân tặng bằng khen cho các tập thể có đóng góp xuất sắc.
Ông Lê Thanh Quang và ông Nguyễn Tấn Tuân tặng bằng khen cho các tập thể có đóng góp xuất sắc.

 

Đại diện các vị khách quốc tế và kiều bào bày tỏ lòng yêu mến đối với mảnh đất, con người Nha Trang – Khánh Hòa; trân trọng sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, chính quyền địa phương cho các nhà đầu tư.
 
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân đã có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
 
N.T